Tặng gần 500 suất quà cho người cao tuổi Hải Phòng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 500 suất quà, hàng ngàn lượt khám chữa bệnh cùng các bữa ăn sáng gạo lứt, nước hoa quả đã được Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức (Hải Phòng) miễn phí cho người cao tuổi điều trị tại bệnh viện.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” từ cuối tháng 9/2020, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức (136 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An) đã trích quỹ từ thiện của Câu lạc bộ Hồng Đức, bệnh viện Hồng Đức tặng gần 500 suất quà cho người cao tuổi điều trị bệnh tại bệnh viện cũng như các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn quận Kiến An.

kiến an
Bà Ngô Thuần Oanh, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Hông Đức cùng quận Kiến An tặng quà cho người cao tuổi trên địa bàn quận

Với chủ đề “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, Bệnh viện đa khoa Hồng Đức đã kết hợp với ban Đại diện Hội người cao tuổi quận Kiến An, phòng y tế quận, Hội hành nghề dược tư nhân quận Kiến An đã thường xuyên tổ chức tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Hồng Đức kết hợp với các cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể quận Kiến An có nhiều hoạt động chăm sóc động viên về vật chất, tinh thần đối với người cao tuổi. Các ban ngành đoàn thể đã tổ chức 5 đoàn tặng quà cho 50 cụ là đối tượng từ 100 tuổi trở lên và người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các phường trên địa bàn quận tặng 500 suất quà, khám bệnh miễn phí cho hàng nghìn người cao tuổi với tổng kinh phí trên 171 triệu đồng.

Được biết công tác từ thiện nhân đạo với người nghèo, người cao tuổi khó khăn luôn được bệnh viện Hồng Đức ưu tiên quan tâm. Cụ thể, dịp Tết cổ truyền dân tộc năm 2020 Bệnh viện đa khoa Hồng Đức đã tặng 200 suất quà với tổng số tiền 100 triệu đồng cho người nghèo, người cao tuổi khó khăn trên địa bàn quận.

IMG_9359
Lãnh đạo bệnh viện Hồng Đức tặng sữa cho bệnh nhân cao tuổi đang điều trị tại bệnh viện

Công tác thiện nguyện của bệnh viện đã góp phần tích cực cùng xã hội chung tay chăm sóc động viên tinh thần người cao tuổi, người nghèo. Hiện tại bệnh viện có phòng, khoa riêng cho người cao tuổi, miễn, giảm, hỗ trợ thuốc cho người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện, tặng bữa sáng gạo lứt, nước ép hoa quả, lúa mì bữa ăn phụ lúc 15h các ngày trong tuần, miễn giảm 30% kinh phí bữa ăn trưa, chiều, tặng quà gạo lứt, sữa… cho bệnh nhân.

Nối dài vòng tay nhân ái với những người yếu thế trong xã hội, trong thời gian tới bệnh viện sẽ có nhiều chương trình hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng đặc biệt người cao tuổi và người nghèo.

Ngọc Tuấn