Tặng bộ dụng cụ ăn bán trú cho trẻ em khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 24/8, Canon Việt Nam phối hợp với Hội đồng đội Trung ương, đã tới thăm, trao gần 500 bộ dụng cụ ăn bán trú, 200 suất quà cùng 1 máy in tặng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đây là hoạt động hỗ trợ thiết thực cho các trường học và trung tâm về cơ sở vật chất để góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mái ấm, trại trẻ mồ côi, thiếu nhi dân tộc có được điều kiện ăn bán trú, nội trú và sinh hoạt tốt hơn.

canon-viet-nam
Ông Minoru Niimura-TGĐ Canon Việt Nam cùng các đại biểu tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với học sinh nhà trường.

Trước đó, Canon Việt Nam đã tặng hơn 1.000 bộ dụng cụ ăn bán trú cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học bán trú Phương Tiến (huyện Vị Xuyên), Trường THCS Lạc Nông (huyện Bắc Mê), Trường Tiểu học bán trú Cao Mã Pờ (huyện Quản Bạ), Trường PTDT bán trú tiểu học Minh Tân (huyện Vị Xuyên) của tỉnh Hà Giang; 1.000 bộ cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Mù Cả (huyện Mường Tè), Trường THPT Mường Than (huyện Than Uyên), Trường Tiểu học Tủa Sín Chải, Tiểu học Nậm Cha (huyện Sìn Hồ), Trường THCS Làng Mô (huyện Sìn Hồ), Trường Tiểu học và THCS Sơn Bình (huyện Tam Đường) của tỉnh Lai Châu.

Tại buổi lễ, ông Minoru Niimura - Tổng giám đốc Canon Việt Nam phát biểu: “Với những món quà nhỏ này, Canon hy vọng sẽ góp phần chăm sóc để các em học sinh có những bữa ăn an toàn, đảm bảo vệ sinh khi sinh hoạt tại ngôi trường thân yêu của mình. Trong tương lai, Canon sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xã hội nhằm hướng đến hỗ trợ tốt hơn nữa về điều kiện học tập cho các em học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Trong tháng 9 tới, Canon Việt Nam sẽ trao tận tay 700 bộ dụng cụ ăn bán trú tặng các em nhỏ tại trường Mầm non Nam Sơn, phường Nam Sơn, tỉnh Bắc Ninh và 3.000 bộ sẽ trao đến các Trung tâm trẻ em hoàn cảnh khuyết tật, mồ côi tại Hà Nội.

Lã Hằng