Tấm lòng nhân ái của một nữ doanh nhân

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, chị Đàm Thị Ngọc Yến, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Quang Hưng, phố Tân Lập, thị trấn Nho Quan (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đã ủng hộ 250 suất quà, trị giá 400 nghìn đồng/suất cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam huyện Nho Quan.

Người phụ nữ đã hơn 60 tuổi, có tấm lòng nhân ái ấy sinh ra trong một gia đình nghèo, có 09 anh chị em.

Do hoàn cảnh gia đình nên chị đã sớm phải bươn chải, tự lập, vì vậy, chị thấu hiểu rõ những vất vả của những người có hoàn cảnh khó khăn. Sau năm 1990, chị mở cửa hàng đánh máy và photocopy sau đó mạnh dạn thành lập Doanh nghiệp vàng bạc Quang Hưng.

dam-ngọc-yen
Chị Đàm Thị Ngọc Yến (áo trắng) trao quà Tết cho người nghèo.

Mặc dù rất bận với việc kinh doanh nhưng chị vẫn không quên các hoạt động đóng góp cho xã hội, góp phần cùng địa phương giúp đỡ những người có hoàn cảnh không may trong cuộc sống.

Chị chia sẻ, trong xã hội đang còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, éo le, người có hoản cảnh đặc biệt khó khăn. Bởi vậy, chị nghĩ rằng mình cần phải làm điều gì đó dù là nhỏ bé nhưng có thể san sẻ giúp họ vơi đi nỗi đau, vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống.

Chị Yến cho biết, trong vòng 10 năm qua, gia đình chị đã ủng hộ các chương trình an sinh xã hội gần 2 tỷ đồng.

Hiện nay, chị đang nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ tại thôn Lạc Bình 1, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, mỗi cháu tháng 300 nghìn đồng/tháng.  

Ngoài ra, với vị trí là Giám đốc doanh nhiệp tư nhân, chị đã tích cực vận động mọi người cùng tham gia đóng góp vào quỹ “Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đóng góp xây mái ấm tình thương. Chính vì thế, ngày càng có nhiều nữ doanh nghiệp tham gia các hoạt động từ thiện tại huyện nhà.

Chị Yến cho biết thêm, một trong những may mắn của chị đó là việc hoạt động xã hội luôn được các con ủng hộ. Không những thế, các con còn động viên chị nên làm các hoạt động từ thiện nhiều hơn nữa để góp phần giúp đỡ cho bà con huyện nhà cũng như nhân dân trong tỉnh vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

Đáng ghi nhận hơn, đã có biết bao các em học sinh, nhiều gia đình khó khăn được chị động viên vượt lên số phận, thêm nghị lực trong cuộc sống.

“Đó là động lực để giúp tôi tiếp tục các hoạt động xã hội, dù đã ở độ tuổi được nghỉ ngơi cùng con cháu nhưng tôi vẫn tiếp tục làm việc thiện đến khi không thể làm được nữa”, chị Yến nói.

Thu Nga