Sóng thần tấn công sau trận động đất mạnh 7,5 độ ở Indonesia

Tạp Chí Nhân Đạo
Trận sóng thần cao 2 mét đã tràn vào thành phố Palu trên đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia sau động đất 7,5 độ vào chiều tối 28/9.

Theo AFP, thành phố Palu trên đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia, đã bị sóng thần tấn công sau trận động đất mạnh 7,5 độ chiều tối 28/9. 

song-than
Sóng thần tấn công thành phố Palu trên đảo Sulawesi. Nguồn: Twitter

Hãng tin Reuters của Anh đã xác nhận thông tin này và cho biết sóng thần cao 2 mét. "Con sóng cao chừng 1,5 đến 2 m đã rút. Tình hình rất hỗn loạn, mọi người tháo chạy trên đường còn nhà cửa đổ sập", Dwikoeita Karnawati, lãnh đạo cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia (BMKG), nói với Reuters.

Sóng thần cao 2 mét ập vào thành phố Indonesia sau động đất
Người được sơ tán khỏi bệnh viện ở Poso, tỉnh Sulawesi, sau khi động đất xảy ra chiều 28/9. Ảnh: AP.

Trước đó, lúc 15 giờ cùng ngày, một trận động đất mạnh 6,1 độ cũng đã làm rung chuyển Minahasa thuộc đảo Sulawesi, khiến 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Số thương vong được dự đoán có thể tăng lên khi các dư chấn tiếp tục xảy ra, khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập.

Người phát ngôn Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho kêu gọi người dân tiếp tục ở các khu vực an toàn, tránh xa các tòa nhà đã bị hư hại bởi các trận động đất trước đó. Các hoạt động sơ tán vẫn đang diễn ra tại các tòa nhà có nhiều dấu hiệu bị hư hại nghiêm trọng. 

PV