Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cảnh báo tình trạng đuối nước dịp hè

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh chủ động đề phòng, hạn chế các vụ tai nạn đuối nước đáng tiếc, đảm bảo an toàn tính mạng đối với học sinh trong dịp hè năm 2019 sắp tới.

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Giám đốc Sở GD&ĐT về phòng chống tai nạn đuối nước (TNĐN) trong học sinh, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Đồng thời, phát huy tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh trong việc tuân thủ các quy định về phòng chống TNĐN; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong việc tổ chức hướng dẫn kỹ năng phòng chống TNĐN đối với học sinh.

Bên cạnh đó, các trường phổ thông trên địa bàn cũng phải thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo học sinh trên đường từ nhà đến trường, từ trường về nhà và thời gian nghỉ hè tuyệt đối không được chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình… Và không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

anh-minh-hoa
Ảnh minh họa

Nhà trường phối hợp với gia đình học sinh tổ chức quản lý, giám sát, hướng dẫn học sinh đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trong dịp hè năm 2019.

Các đơn vị, trường học chủ động xây dựng kế hoạch, đầu tư kinh phí để lắp đặt bể bơi di động cũng như xây bể bơi cố định và rà soát bể bơi tại các trường học; các trường tiểu học có bể bơi nhưng chưa đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, các đơn vị, trường học có nhu cầu tổ chức dạy bơi cho trẻ em, học sinh trong năm 2019 và báo cáo cụ thể về Sở GD&ĐT.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tổ chức đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng phòng chống TNĐN trong thời gian học sinh nghỉ hè.

Thương Tình