SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Đặng Thu Hằng
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Vì yêu mà gắn bó

Được thành lập năm 1994 tại thành phố cảng Hải Phòng, trải qua 30 năm phát triển SeABank (tiền thân là Ngân hàng TMCP Hải Phòng) đã có những bước phát triển vượt bậc về quy mô lẫn hiệu quả hoạt động với vốn điều lệ tăng từ 5 tỷ đồng lên gần 25.000 tỷ đồng, tiên phong ứng dụng công nghệ trong vận hành và đa dạng và số hoá sản phẩm dịch phục vụ nhu cầu tài chính của hơn 3 triệu khách hàng trên cả nước. SeABank nằm trong top 7 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán năm 2023 và khẳng định vị thế một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, được Moody’s xếp tín nhiệm mức Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, triển vọng phát triển Ổn định.

Những thành công của SeABank có được nhờ nền tảng tài chính vức chắc, công nghệ vượt trội, uy tín thương hiệu và đặc biệt là sự cống hiến tận tâm của Ban lãnh đạo ngân hàng cùng tập thể CBNV luôn tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng chinh phục những thành công mới, mang lại cho khách hàng những sản phẩm chuyên nghiệp và trải nghiệp dịch vụ tốt nhất.

ttr-1711516120.jpg
CBNV đầy tự hào trong màu áo SeABank.

Ở SeABank, không khó để tìm được những người đã gắn bó với Ngân hàng từ những ngày đầu thành lập, thậm chí có những người còn dành cả thanh xuân khi vừa mới ra trường và từng bước phát triển để gánh vác những nhiệm vụ và vị trí quan trọng. Trong hơn 5.200 nhân sự đang làm việc chính thức tại SeABank thì có đến gần 2.900 người có thâm niên trên 5 năm, trong đó từ 10 năm có hơn 800 người và trên 15 năm gần 500 người. Đây chính là tài sản vô giá của Ngân hàng và cũng chứng tỏ văn hóa tổ chức cũng như các chính sách phúc lợi đãi ngộ vượt trội của SeABank đã phát huy hiệu quả, giữ chân những người có năng lực và tâm huyết với Ngân hàng.

Để tri ân những con người tận tụy cống hiến, trong chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập được tổ chức ấn tượng tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, SeABank đã vinh danh và tri ân các cá nhân xuất sắc, có thâm niên và cống hiến quan trọng cho sự phát triển của Ngân hàng. Ban lãnh đạo và CBNV SeABank đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến bà Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, người đã có gần 30 năm lãnh đạo và có những đóng góp đặc biệt quan trọng đưa SeABank phát triển mạnh mẽ, ổn định đồng thời có nhiều đóng góp cho đất nước và cộng đồng thông qua việc đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng và ủng hộ hơn 200 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, SeABank cũng vinh danh thâm niên và cống hiến của hơn 100 cán bộ quản lý cấp trung và cao cấp, CBNV trên toàn hàng có thâm niên lâu năm và hiệu quả làm việc xuất sắc. Bao gồm: Top 30 Plus Dedicators nhằm ghi nhận và tri ân những đóng góp của các CBQL cấp trung và cao cấp đã gắn bó lâu dài, tận tâm cống hiến, đặc biệt là có quá trình Trưởng thành, Thăng tiến tại SeABank và tiếp tục có Hành trình tiếp nối cùng SeABank; Top 30 Fighters ghi nhận và tri ân những đóng góp của các cán bộ kinh doanh kinh doanh trực tiếp tại ĐVKD và Khối Kinh doanh tại Hội sở có thâm niên, tận tâm cống hiến, đặc biệt là có hiệu quả công việc cao; Top 30 Defenders ghi nhận và tri ân những đóng góp của các SeABanker tại các Khối Hội sở có thâm niên, kết quả làm việc vượt trội và có sự thăng tiến tại SeABank. Đây là những cá nhân tiêu biểu nhất trong hàng nghìn SeABanker luôn ngày đêm tận tâm và nhiệt huyết cống hiến cho sự phát triển của Ngân hàng.

ban-lanh-dao-seabank-tri-an-pho-chu-tich-thuong-truc-hdqt-nguyen-thi-nga-1711516088.jpg
Ban lãnh đạo SeABank tri ân Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Nguyễn Thị Nga.

Bên cạnh hoạt động vinh danh và tri ân, trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 30 năm thành lập SeABanker còn được trải nghiệm chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng, nhiều cung bậc cảm xúc đến từ các nghệ sỹ hàng đầu như Tùng Dương, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh và Bùi Lan Hương.

Bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT SeABank cho biết: “Trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, SeABank tự hào có được một đội ngũ nhân sự tài năng, dành trọn tâm huyết và có đóng góp to lớn vào thành công của Ngân hàng trong đó có hàng nghìn người có thâm niên gắn bó lâu dài và tỷ lệ nhân sự cam kết tiếp tục cống hiến luôn ở mức cao so với trung bình trên thị trường. Chúng tôi tự hào vì có các SeABanker tài năng, tận tụy, nhiệt huyết và trung thành. Đây là tài sản vô giá không phải doanh nghiệp nào cũng có được”.

Nơi được trao cơ hội, nhận yêu thương

Trong chiến lược phát triển, nhân sự và văn hóa tổ chức là hai trong 5 những trụ cột chính và là yếu tố then chốt tạo nên sự vững mạnh cho SeABank. Chính vì vậy, Ngân hàng không ngừng nỗ lực để duy trì và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực hiện hữu, có những chính sách đãi ngộ vượt trội nhằm giữ chân CBNV, phát triển người tài. Hơn thế, mỗi người từng làm việc tại SeABank đều cảm nhận được sự gắn kết, chia sẻ, đồng lòng giống những người trong một “gia đình”.

top-30-plus-dedicators-vinh-danh-cac-cbnv-co-tham-nien-cong-hien-lau-dai-va-su-thang-tien-vuot-troi-tai-seabank-1711516088.jpg
Top 30 Plus Dedicators vinh danh các CBNV có thâm niên cống hiến lâu dài tại SeABank.

Là một trong những người gắn bó lâu nhất tại SeABank với 23 năm nhiệt huyết của tuổi trẻ, ông Hoàng Mạnh Phú, Phó Tổng Giám đốc SeABank chia sẻ: “Trong suốt quá trình công tác tại SeABank tôi đã học hỏi rất nhiều bài học quý từ những đồng nghiệp, đặc biệt là được truyền lửa từ những người lãnh đạo cấp cao hơn nữa. Tôi vô cùng biết ơn ngôi nhà SeABank đã cho tôi được cống hiến, được thăng tiến và đạt được thành công. Và tôi vô cùng tự hào khi được đóng góp vào thành tựu chung của SeABank”.

Để có đội ngũ nhân sự gắn bó lâu năm là nhờ vào những chính sách đãi ngộ, phúc lợi vượt trội được triển khai từ nhiều năm qua như tăng lương hằng năm đảm bảo mức cạnh tranh trên thị trường, Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện SeACare, Vay ưu đãi đối với nhân viên - SeAStaff Privilege, khám sức khỏe định kỳ, phát hành cổ phiếu lựa chọn cho CBNV - SEAESOP và các chương trình tri ân CBNV và gia đình…

Bên cạnh đó, SeABank còn có nhiều hoạt động gắn kết giữa CBNV được tổ chức thường xuyên như Team Building, Hội thao SeASport, Giải bóng đá SeALegue, giải chạy SeABank Run For The Future, Year End Party đặc biệt là các hoạt động xã hội từ thiện thường niên… đã giúp CBNV thêm giao lưu, gắn kết sau những giờ làm việc, kích thích tinh thần tập thể và năng lượng tích cực trong công việc, cùng nhau hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

cbnv-seabank-tham-gia-hoat-dong-gan-ket-tap-the-3-1711516088.jpg
CBNV SeABank tham gia các hoạt động gắn kết tập thể.

Tất cả những chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cũng như văn hóa tổ chức khác biệt tại SeABank đã trở thành sợi dây vô hình gắn kết bao thế hệ nhân viên, để họ cống hiến, bền lòng đóng góp cho tổ chức và trở thành những chiến binh tận tâm cống hiến với tinh thần nhiệt huyết cao nhất. Với những gì SeABank đã, đang duy trì, tiếp nối, chắc chắn trong hành trình phát triển của SeABank, đội ngũ nhân sự tài năng, tận tâm, chính trực, trung thành sẽ ngày càng hùng mạnh hơn nữa và tiếp tục xứng danh là Nơi làm việc được yêu thích nhất Châu Á.

PV