Sẵn sàng triển khai học bạ số tại các trường Tiểu học quận Ba Đình

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) đã tổ chức “Hội nghị triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học” dưới hình thức trực tuyến. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT có đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT các quận, huyện và đại diện Ban giám hiệu một số trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố. Phòng GD&ĐT Ba Đình đã đặt điểm cầu dự hội nghị tại trường Tiểu học Đại Yên.

Tại điểm cầu trực tuyến của Phòng GD&ĐT Ba Đình đặt tại trường Tiểu học Đại Yên (Số 167 phố Đội Cấn) có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT Ba Đình, các đồng chí Hiệu trưởng/ Phó Hiệu trưởng và giáo viên phụ trách CNTT của các trường tiểu học công lập trên địa bàn quận Ba Đình.

Hội nghị tập trung vào các nội dung chính: Các căn cứ pháp lí thực hiện học bạ số; Thực trạng sử dụng chữ ký số ở các trường tiểu học; Hướng dẫn cách ký số học bạ; Quy trình quản lý học bạ số tại nhà trường và vai trò của các cá nhân liên quan.

z5385770458804-0183cf805233ecc481cf31fe47efbf00-1714127074.jpg
Hội nghị triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Hội nghị đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, sôi nổi. Các cán bộ, giáo viên đã được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng chữ kí số, cách sử dụng phần mềm ký số học bạ, quy trình quản lý học bạ số và vai trò của các cá nhân liên quan. Đại diện các Phòng GD&ĐT và các nhà trường đã tích cực tham gia thảo luận và đặt câu hỏi. Ban tổ chức hy vọng rằng, sau buổi tập huấn này, các cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường tiểu học sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để sử dụng hiệu quả chữ ký số và ký số học bạ trong công tác quản lý giáo dục.

Phát biểu cuối hội nghị, đồng chí Nguyễn Lưu Hoa – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng chữ ký số và ký số học bạ trong công tác quản lý giáo dục, việc sử dụng chữ ký số và ký số học bạ sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí, góp phần đảm bảo an toàn thông tin cho dữ liệu học sinh, đồng thời lưu ý các Phòng GD&ĐT cần luôn đồng hành, hỗ trợ các nhà trường hoàn thành tốt hoạt động thí điểm này.

z5385770450372-fbb11c620039248edb733b7854b54941-1714127074.jpg
Các cán bộ, giáo viên đã được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng chữ kí số, cách sử dụng phần mềm ký số học bạ, quy trình quản lý học bạ số.

Hội nghị là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường tiểu học trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý giáo dục.

Tại các trường Tiểu học trên địa bàn quận Ba Đình, công tác chuẩn bị triển khai thí điềm học bạ số đã được Phòng GD&ĐT đặc biệt quan tâm. Đến thời điểm này, 100% các nhà trường có đủ hạ tầng mạng để đảm bảo thực hiện, 100% giáo viên đã được cấp chữ kí số và được tập huấn cách sử dụng. Phòng GD&ĐT Ba Đình tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của các nhà trường cùng sự đồng hành của Phòng GD&ĐT, việc triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học quận Ba Đình sẽ thành công, là tiền đề vững chắc cho việc triển khai của các cấp học khác ở những năm tiếp theo.

Mạnh Linh