Sắc đỏ ấm tình người nơi đất Kiên Giang

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mở đầu cho chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện lớn nhất cả nước, Hành trình Đỏ mùa thứ VIII một lần nữa khởi động tại mảnh đất Kiên Giang xinh đẹp, anh hùng.

Năm nay, Kiên Giang bắt đầu xuất quân mở màn Hành trình Đỏ và là địa phương phát huy tiếp tục mô hình Hành trình Đỏ xuyên huyện. Bên cạnh các ngày hội hiến máu chính, khuôn khổ chương trình Hành trình Đỏ Kiên Giang được tổ chức sáng tạo với đoàn hành trình ấn tượng di chuyển xuyên qua các huyện, thành phố với nhiều hoạt động mới mẻ.

kg9-bb-baaadmSO13
Ông Chinoros Benjachavakul tham gia diễu hành tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

Để có được một chiến dịch vận động hiến máu thành công, đó là sự nỗ lực rất lớn từ nhiều lực lượng: Ban chỉ đạo Vận động hiến máu quốc gia, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ các địa phương; sự vào cuộc, chung tay của các nhà tài trợ; sức trẻ xung kích của đội ngũ tình nguyện viên, thanh niên và có cả tinh thần đầy trách nhiệm, nghĩa tình của những con người sẵn sàng hiến máu tự nguyện nơi đất biển hiền hòa ấy. 

kg8-bb-baaadvisKv
Cờ Hành trình Đỏ tung bay tại TP.Rạch Giá, Kiên Giang

Xuyên suốt 4 ngày (từ ngày 06 - 09/6), sắc đỏ của đoàn hành trình mini ghi dấu tại 4 điểm: huyện Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp và TP. Rạch Giá. Mỗi vùng đất đi qua, đoàn hành trình kết hợp nhiều hoạt động diễu hành, tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, vận động người dân hiến máu tình nguyện. 

kg-bb-baaaecrvlZ
Đoàn Hành trình Đỏ đi diễu hành từ TP. Rạch Giá qua huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang

Bên cạnh đó, nhiều việc làm ý nghĩa khác được diễn ra liên tục, song song các hoạt động trên như: viếng thăm đền thờ anh hùng, dâng hương các anh hùng tại nghĩa liệt sỹ,... Hàng nghìn phần quà cũng được trao tay thiết thực đến hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện trên địa bàn; chăm sóc sức khỏe cho người tham gia hiến máu tại các ngày hội, những người có thành tích hiến máu tiêu biểu trong nhiều năm qua,...

kg3-bb-baaaccqmD3
Tình nguyện viên Hành trình Đỏ viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực tại TP Rạch Giá 
kg161-bb-baaadNwO85
Đoàn hành trình đến viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ 

Tất cả chuỗi hoạt động của Hành trình Đỏ Kiên Giang góp phần nâng cao hiệu quả nhận thức của đông đảo người dân về ý nghĩa của việc hiến máu. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tự nguyện tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và trên mọi miền của mảnh đất hình chữ S. Qua đó, thể hiện rõ nét sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái với nghĩa cử nhân văn cao đẹp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của một dân tộc Việt Nam hùng cường. Từ đó, phát triển cộng đồng khỏe mạnh, vững bền.

sac-do-bb-baaac925y0
Đoàn Hành trình Đỏ diễu hành xuyên qua các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, vận động người dân hiến máu tình nguyện
kg161-bb-baaadNwO85
Đoàn Hành trình Đỏ xếp hình tại quảng trường TP. Rạch Giá

Với con số ấn tượng 1.576 đơn vị máu được tiếp nhận trong 2 ngày hội hiến máu đầu tiên tại tỉnh Kiên Giang, Hành trình Đỏ Kiên Giang 2020 bước đầu đã đạt được những thành công nhất định. Hơn hết, đây chính là động lực mở đầu cho chặng đường hơn 2 tháng của chiến dịch Hành trình Đỏ quốc gia mùa thứ VIII, hứa hẹn thu về lượng máu lớn, cứu chữa hàng nghìn người bệnh cần máu trên khắp cả nước.

kg17-bb-baaad7JXqs
Người dân tham gia hiến máu tại ngày hội Giọt hồng đất Kiên Giang
kg18-bb-baaad4B2RP
Lãnh đạo Công ty C.P.Việt Nam tặng quà cho bệnh nhân nghèo 
kg19-bb-baaacOPUiW
Ông Dương Thanh Đảo - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Qui Phúc (thứ 3 từ phải sang) tặng bộ bàn ghế giúp cải thiện chất lượng cho bếp ăn của bệnh viện

Vào các ngày 13, 14 và 26/6 sắp tới, Hành trình Đỏ Kiên Giang 2020 tiếp tục tổ chức 3 ngày hội hiến máu tại các huyện Gò Quao, An Biên và TP.Rạch Giá; dự kiến sẽ thu về 1.100 đơn vị máu.

H.Trân