Rơi trực thăng quân sự ở Nga khiến 2 phi công tử nạn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một chiếc trực thăng quân sự Mi-28 của Nga đã bị rơi tại vùng lãnh thổ Krasnodar, miền nam nước này, khiến 2 phi công thiệt mạng.

"Khoảng 23h ngày 11/12, một trực thăng Mi-28 đã rơi ở vùng Krasnodar gần phi trường Korenovsk khi đang huấn luyện ban đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt", Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết.

Trong quá trình bay huấn luyện, chiếc Mi-28 không mang theo bom đạn nên vụ tai nạn không gây ra thiệt hại dưới mặt đất. Ngoài ra, hiện trường trực thăng Mi-28 rơi cũng đã được tìm thấy. Tuy nhiên, chiếc trực thăng đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ tai nạn.

Mi-28-nga5
Một trực thăng Mi-28

Một nguồn tin thuộc dịch vụ khẩn cấp chia sẻ với tạp chí TASS của Nga rằng thời tiết sương mù là một trong những lý do của vụ tai nạn. Tuy nhiên, một nguồn tin quân sự lại nhận định lỗi của phi công hoặc hỏng hóc kỹ thuật có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Mi-28 là dòng trực thăng tấn công do Nga sản xuất và nó được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm, diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân. Nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.

Phiên bản hiện đại nhất của Mi-28 là Mi-28NM, được trang bị một loạt công nghệ và vũ khí mới như cột radar thu sóng đa hướng, động cơ tối tân, hệ thống kiểm soát và dẫn đường vũ khí bằng laser.

Quang Minh (t/h)