Dù là chiếc xe chạy điện nhưng Porsche Taycan mang trong mình dòng máu thể thao của hãng xe Đức với công suất tối đa chạm ngưỡng 750 mã lực và mô-men xoắn "khủng" 1.050 Nm. Xe được sản xuất tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche ở Stuttgart, Đức.
Taycan sẽ có 2 phiên bản là Turbo và Turbo S. Giá bán bắt đầu từ 153.310 USD cho bản Turbo và 187.610 USD cho bản Turbo S. Phiên bản Cross Turismo sẽ được bổ sung vào cuối năm nay. Taycan có kích thước tổng thể dài 4.963 mm, rộng 1.966 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm.
Về thiết kế, có thể thấy Taycan sở hữu ngôn ngữ thiết kế truyền thống của Porsche với phong cách mềm mại, quyến rũ. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha thiết kế phá cách, nhưng có nhiều ý kiến cho rằng kiểu thiết kế này khiến phần đầu xe trở nên xấu hơn. Cụm đèn này cũng sử dụng 4 đèn LED định vị ban ngày giống như tất cả các mẫu xe Porsche khác.
Đuôi xe và mui xe có thiết kế đẹp hơn, với những đường bo cong ấn tượng rất giống với đàn anh Panamera. Cụm đèn hậu LED trên Taycan cũng được thiết kế liền mạch giống như Panamera, Cayenne và Macan. Porsche cho biết, hệ số cản gió của Taycan chỉ ở mức 0.22 cd giúp cải thiện tính khí động học khi vận hành.
Porsche sử dụng hệ thống kiểm soát liên kết trung tâm với khả năng đồng bộ và phân tích tất cả những công nghệ theo thời gian thực. Một số tính năng nổi bật gồm hệ thống treo khí nén thích ứng với 3 buồng giảm chấn, kiểm soát giảm chấn điện tử PASM, tùy chọn kiểm soát thân xe chủ động thể thao PDCC Sport và kiểm soát lực kéo vector PTV Plus.
Cả Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều sử dụng hệ thống động cơ điện với công suất cực đại 616 mã lực. Tuy nhiên, với tính năng Overboost thì phiên bản Turbo chỉ đẩy công suất tối đa lên 671 mã lực còn Turbo S là 750 mã lực. Hệ thống động cơ điện cung cấp lực kéo cực lớn với 850 Nm cho bản Turbo và 1.050 cho bản Turbo S.
Porsche cho biết, Taycan Turbo chỉ mất 3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h với tính năng Launch Control, bản Turbo S là 2,6 giây. Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản là 260 km/h. Toàn bộ sức mạnh sẽ truyền qua hệ thống hộp số 2 cấp lắp trên trục sau, cấp số 1 đảm nhiệm việc tăng tốc còn cấp số 2 đảm nhiệm việc hoạt động khi xe đã đủ đà chạy. Người lái có thể lựa chọn giữa 5 chế độ lái khác nhau là Normal, Sport, Sport Plus, Range và Individual.
Bộ pin lithium-ion 93,4 kWh trên Taycan với nền tảng cấu trúc 800 V cho phép nó sạc 80% pin chỉ trong khoảng 22 phút, hoặc chỉ sạc 5 phút là có thể đi được 96 km miễn là với nguồn công suất 270 kW. Với những bộ sạc yếu hơn như DC 150 kW thì muốn sạc 80% pin chủ xe phải chờ 36 phút. Bản Turbo có phạm vi hoạt động 450 km cho 1 lần sạc đầy, trong khi đó bản Turbo S chỉ chạy được 412 km.
Nội thất thiết kế độc đáo với dải màn hình hiển thị rộng. Bảng đồng hồ tạo hình cong, màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,9 inch và một màn hình cho ghế phụ dạng tùy chọn. Các nút bấm điều khiển trên Taycan đều tinh giảm, thay bằng dạng điều khiển một chạm, hoặc bằng giọng nói, đáp ứng với lệnh Hey Porsche.
Lần đầu tiên, Porsche cung cấp một tùy chọn nội thất hoàn toàn không có da, sử dụng vật liệu tái chế nhấn mạnh khái niệm bền vững của chiếc xe thể thao chạy điện. Nội thất tùy chọn 5 màu độc quyền, trang trí với gỗ, sợi carbon mờ, nhôm hoặc vải dập nổi.