Quyết tâm của Ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình trước thềm năm học mới

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng nay, ngày 05/9, cùng với ngành giáo dục cả nước, tại tỉnh Quảng Bình không khí nô nức vui mừng đón chào ngày khai giảng năm học mới diễn ra một cách sôi nổi tại khắp các trường học.
thu-chuc-mung-cua-chu-tich-nuoc-va-quyet-tam-cua-nganh-giao-duc-tinh-quang-binh1
Thầy Nguyễn Anh Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS xã Lý Trạch đánh trống Khai giảng năm học mới 2017 – 2018.

Tại nhiều điểm trường trên toàn tỉnh, lãnh đạo các cấp tại Quảng Bình đã đến dự và đánh tiếng trống Khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Ngày khai trường là ngày thiêng nhất đối với các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đón chào năm học mới. Đối với các điểm trường thuộc các vùng núi xa xôi thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, ngày khai giảng đã được ngành giáo dục quan tâm tổ chức sớm hơn.

Thầy Nguyễn Anh Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, vui mừng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng, quan tâm, động viên. Đó là nguồn động viên rất to lớn đối với những người vì sự nghiệp giáo dục trong cả nước. Được sự chỉ đạo thiết thực từ ngành giáo dục của tỉnh cũng như của huyện Bố Trạch, Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ; thầy cô giáo của nhà trường tập trung vào việc giáo dục nhân cách đạo đức cho các em học sinh, sau đó mới đến việc dạy học chuyên môn cho các em; chú trọng, quan tâm đến học sinh, giúp cho học sinh và phụ huynh yên tâm và hài lòng khi học dưới mái trường này. Đội ngũ nhà giáo của trường luôn tập trung nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đoàn kết đổi mới cùng sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh.

Trong năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã có nhiều kết quả đáng tự hào. Nhiều em học sinh tham gia vào các kỳ thi Quốc gia và đã đạt giải cao và các giải Quốc tế đạt những thành tích xuất sắc. Đặc biệt, em Nguyễn Thế Quỳnh - học sinh Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp đã đạt Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á và 2 Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế (năm 2016 và 2017). Với kết quả xuất sắc đã đạt được, Quỳnh vinh dự là 1 trong 5 học sinh được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen tại lễ tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic Quốc tế và học sinh xuất sắc nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Cùng với đó, Quỳnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng Bằng khen cùng những phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích xuất sắc mà em đã đạt được.

Những thành tích của ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình đạt được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động.

thu-chuc-mung-cua-chu-tich-nuoc-va-quyet-tam-cua-nganh-giao-duc-tinh-quang-binh2
thu-chuc-mung-cua-chu-tich-nuoc-va-quyet-tam-cua-nganh-giao-duc-tinh-quang-binh3
Lễ Khai giảng năm học mới của Trường PTCS xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Bên cạnh đó, ngành đã không ngừng đổi mới công tác quản lý giáo dục và thực hiện tốt việc chăm lo vật chất đời sống tinh thần cho đội ngũ, không ngừng nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn. Đồng thời tham mưu cho các cấp Đảng, chính quyền để kịp thời đề xuất các giải pháp và tháo gỡ những khó khăn từng bước nâng cao và hoàn thiện, nhằm thực hiện các mục tiêu cơ bản, trọng tâm của ngành.

Ông Trương Đình Châu - Phó Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh cho biết: Năm học 2017 – 2018, chúng tôi sẽ quyết tâm không ngừng phát huy đưa nền giáo dục của tỉnh nhà đi lên bằng những phương hướng thiết thực có hiệu quả đổi mới và phát triển.

Với những thành tựu đã đạt được, năm học 2017 – 2018 ngành giáo dục Quảng Bình sẽ trở thành điểm sáng trong cả nước và luôn ghi khắc lời dạy của Bác Hồ trong sự nghiệp giáo dục trồng người.

Ngày 01/9/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư chúc mừng đến toàn thể các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh cả nước nhân dịp khai giảng năm học 2017 – 2018 với tâm tư đối với ngành giáo dục nước nhà từng bước vượt bậc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn: “Năm học 2017 - 2018, ngành Giáo dục cần tiếp tục triển khai có hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và trình độ đào tạo; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên, học sinh. Quan tâm đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng căn cứ kháng chiến trước đây, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chăm lo hơn nữa đối tượng chính sách, bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục cho mọi người dân.

Tôi mong các em sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội; nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học”.