Quỹ tranh 'Butta sweet Life' với hành trình ngọt ngào cùng chia sẻ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhằm giúp bệnh nhân thay đổi không khí, giúp các y bác sỹ giảm áp lực trong khám chữa bệnh, Quỹ tranh “Butta sweet Life” thuộc mạng xã hội Phật giáo đã trao tặng 50 bức tranh cho BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội).
BV ĐG 7
Họa sỹ Kim Đức trao tặng tranh cho BV Đức Giang

Ngày 15/3, Quỹ tranh "Buttta sweet Life" thuộc Mạng xã hội Phật giáo đã trao tặng 50 bức tranh cho BV Đa khoa Đức Giang (Hà Nội). Đây là một trong chuỗi các chương trình mà Mạng xã hội Phật giáo đã thực hiện từ cuối năm 2020 với hàng trăm bức tranh đã được treo trang trọng tại các BV như BV K TƯ, cơ sở Tam Hiệp; BV Đa khoa Mỹ Đức và BV Đa khoa Xanh Pôn (cùng ở Hà Nội).

Chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện là một hành động tốt đời đẹp đạo mà Giáo hội Phật giáo Viêt Nam nói chung và Mạng xã hội phật giáo Butta nói riêng luôn hướng tới.

Chia sẻ tại Chương trình trao tặng tranh, họa sỹ Kim Đức bày tỏ: Với việc treo các bức tranh trên tường của BV sẽ góp phần giảm áp lực, tạo không gian tươi mới. Từ đó, giúp người bệnh và nhân viên y tế có những phút giây thư thái, giảm bớt căng thẳng và năng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

Chính những tình cảm của đội ngũ y, bác sĩ và các bệnh nhân tại Bệnh viện khi đón nhận những bức tranh dành cho các họa sỹ Việt Nam là động lực để chị tiếp tục hành trình “ngọt ngào cùng sẻ chia” đến với các bệnh viện khác. Giá trị của những bức tranh không phải định giá bằng vật chất mà chính là những tình cảm của cả “người trao và người nhận.

BV ĐG 15
Bức tranh của Quỹ tranh sau khi được treo lên tường Bệnh viện

Bác sĩ Nguyễn Đắc Hanh, Chủ tịch Công đoàn, kiêm Trưởng khoa Khám bệnh (BV Đa khoa Đức Giang) cho biết, việc Quỹ tranh "Buttta sweet Life" tặng 50 bức tranh cho BV mang rất nhiều ý nghĩa. Đó là sẽ giúp người bệnh không còn cảm giác lo âu khi khám và điều trị tại BV; bác sĩ không còn mệt mỏi mà có những giây phút thư thái hơn, từ đó tạo ra không khí hưng phấn hơn để làm việc. Đặc biệt, việc trao tặng tranh sẽ tạo ra hiệu ứng thiện nguyện đến những nhà hảo tâm khác.

Trong khuôn khổ lễ trao tặng tranh, họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức và Mạng xã hội Phật giáo Butta đã trao tặng 100 cuốn tiểu thuyết Xứ Đoài mây trắng của cố tác giả Nguyễn Sơn Đỗng đến các bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân đang điều trị tại Bv Đa khoa Đức Giang.

BỆNH VIỆN ĐỨC GIANG 3
Họa sỹ Kim Đức trao tặng bộ sách cho đại diện Bv và một số bệnh nhân 

Năm 2021 đánh dấu bước phát triển mới của Mạng xã hội Phật giáo Butta khi được chọn là kênh chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam truyền tải Lễ cầu an online phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân vào ngày 14 tháng giêng tại chùa Quán Sứ vừa qua. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, Mạng xã hội Phật giáo Butta đã góp phần đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần của Chính phủ.

Lã Hằng