Quốc hội Việt Nam trao tặng Quốc hội Cuba thiết bị tin học

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 11/8 tại La Habana, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Hội đồng Nhà nước Cuba Esteban Lazo Hernández chủ trì lễ tiếp nhận quà tặng của Quốc hội Việt Nam tặng Quốc hội Cuba.
f0294822-1660275962195288493970-1660283308.jpg
Đại sứ Lê Thanh Tùng trao tượng trưng quà tặng của Quốc hội Việt Nam cho Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Hội đồng Nhà nước Cuba Esteban Lazo Hernández - Ảnh: Granmar.cu

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng quà của Quốc hội Việt Nam tặng Quốc hội Cuba gồm 750 máy tính bảng, 2 máy chủ và 2 máy in đa năng nhằm góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động của Quốc hội Cuba.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Thanh Tùng bày tỏ tình đoàn kết của nhân dân và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam với nhân dân Cuba anh em về vụ hỏa hoạn xảy ra tại tỉnh Matanzas; chia sẻ những mất mát và thiệt hại vật chất của nhân dân Cuba và chúc những người bị thương từ vụ hỏa hoạn nhanh chóng bình phục.

Đại sứ Lê Thanh Tùng bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đối với chủ nghĩa anh hùng, tính kiên định và niềm tin của nhân dân Cuba giành chiến thắng trong trận chiến cam go chống "giặc lửa" và nhân dân Cuba, cũng như Việt Nam, sẽ luôn vững vàng vươn lên mạnh mẽ hơn sau gian khó.

Trân trọng những tình cảm sâu sắc, sự giúp đỡ chân thành, quý báu của Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Hội đồng Nhà nước Cuba Esteban Lazo Hernández thông qua Đại sứ Lê Thanh Tùng chuyển tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thư cảm ơn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Thư ký Quốc hội và Hội đồng Nhà nước Cuba Homero Acosta Álvarez cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên gửi thông điệp đoàn kết với Cuba khi xảy ra vụ cháy kho nhiên liệu bên ở Matanzas và khẳng định tất cả những điều trên là biểu hiện của tình anh em gắn bó giữa hai nước./.