Quảng Ninh: Trẻ 15 tháng tuổi nhập viện cấp cứu do nuốt phải thuốc diệt chuột

Đặng Thu Hằng
Một trẻ 15 tháng tuổi phải nhập viện cấp cứu do vô tình nuốt phải thuốc diệt chuột. May mắn cháu bé đã được đưa đến viện kịp thời.

Theo gia đình cho biết, trước khi vào viện khoảng 30 phút, trẻ vô tình nuốt phải thuốc diệt chuột. Gia đình đã kịp thời phát hiện, lấy bỏ được 1 nửa viên thuốc từ miệng trẻ và nhanh chóng đưa trẻ đến viện.

Được biết trước đó, gia đình có mua một loại thuốc chuột dạng viên màu hồng không rõ tên để diệt chuột trong nhà.

thuoc-chuot-16662806082431011396822-crop-16662807456251131128714-1666321219.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Sau khi khai thác bệnh sử và thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, làm các xét nghiệm cần thiết và theo dõi sức khỏe của trẻ.

Theo các bác sĩ, may mắn là gia đình đã phát hiện sớm và đưa trẻ đến viện kịp thời để tiến hành cấp cứu, hiện tại sức khỏe của trẻ ổn định và đã được xuất viện.

Trước đó cũng tại Quảng Ninh, một bé trai 26 tháng tuổi đã được gia đình cho nhập viện cấp cứu do mẹ của bé phát hiện con mình đang ngồi chơi và đưa viên thuốc diệt chuột vào miệng. May mắn gia đình phát hiện sớm bé mới ngậm chứ chưa nuốt nhiều vào bụng, nên các bác sĩ đã tiến hành súc rửa dạ dày cấp cứu và sử dụng than hoạt, sorbitol, truyền dịch để thải chất độc ra ngoài.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần thận trọng bởi thuốc diệt chuột thường có màu sắc bắt mắt, hơn nữa với bản tính tò mò và chưa thể tự nhận thức nên trẻ rất dễ nuốt phải. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần để xa các loại thuốc này khỏi tầm tay của trẻ. Khi phát hiện trẻ có hiện tượng lạ cần đưa đến viện cấp cứu ngay.

Thu Hằng