Quảng Ninh: Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà trẻ em khó khăn

Nguyễn Thị Hải Hà

Vừa qua, tại xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và được tặng quà.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng do Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (HLHTN) TP Móng Cái phối hợp Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế thành phố và xã Quảng Nghĩa tổ chức.

qn7-1655113021.jpg

Nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Tại xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh được tặng quà.

Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi, học sinh hè 2022 của TP Móng Cái. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là trẻ em yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn có một mùa hè thật sự ý nghĩa, đầm ấm, đủ đầy hơn.

qn2-1655113051.jpg

Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế thành phố và xã Quảng Nghĩa tới tận gia đình các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà.

Tại chương trình, Ủy ban HLHTN thành phố đã vận động nguồn lực xã hội hóa từ một số doanh nghiệp chung tay ủng hộ 53 suất quà tặng cho 53 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Quảng Nghĩa và khám phát thuốc miễn phí với tổng trị giá 20 triệu đồng.

NQ