Quảng Ngãi: Tiếp nhận gần 13 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em

Nguyễn Diệp Linh
Nhân lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023, Ban tổ chức tiếp nhận gần 13 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Sáng 1/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 bắt đầu từ ngày 1/6/2023 đến ngày 30/6/2023 có chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” với những nội dung hoạt động tập trung như: Hỗ trợ, chăm sóc trẻ em; tăng cường quyền tham gia của trẻ em; tổ chức hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em...

Các đơn vị ký kết kế hoạch phối hợp kế hoạch liên ngành về công tác phòng chống đuối nước trẻ em.Các đơn vị ký kết kế hoạch phối hợp kế hoạch liên ngành về công tác phòng chống đuối nước trẻ em.

Tại buổi lễ, các sở, ngành, hội đoàn thể thực hiện nghi thức ký kết kế hoạch phối hợp liên ngành về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 -2030. Qua đó, tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp của các sở, ngành, đoàn thể có liên quan trong việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, đảm bảo xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện đối với trẻ em và giảm thiểu tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong do đuối nước gây ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và ghi nhận sự đóng góp của những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị trong thời gian đến.

Để triển khai thực hiện tháng hành động vì trẻ em năm 2023 đạt hiệu quả cao, ông Tuấn đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng một cách hiệu quả, thiết thực, có trọng điểm, hướng về cơ sở, tập trung ở những vùng khó khăn.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng dân cư về thực hiện quyền trẻ em trong đó trọng tâm các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, chăm lo cho trẻ em bị khuyết tật, mồ côi, nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em và “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng 50 suất học bổng cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi, với tổng trị giá 50 triệu đồng. Ban tổ chức trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Tổ chức Children of Vietnam tài trợ Chương trình sữa học đường cho học sinh 26 Trường mầm non bán trú tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2023 – 2024, với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng.

Ban tổ chức tiếp nhận hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Ban tổ chức tiếp nhận hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Dịp này, Ban tổ chức tiếp nhận những tấm lòng vàng của các cá nhân, tổ chức, đơn vị đóng góp tích cực cho công tác trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng số tiền hơn 12,7 tỷ đồng.

Hà Phương