Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho 500 trẻ em ở Quảng Ngãi

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 18/6, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp phụ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp đoàn bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình "Trái tim cho em" khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí.

dsc001911-dgwf-1655570727.jpg

Bác sĩ khám bệnh cho trẻ em trong Chương trình "Trái tim cho em"

Theo đó, Chương trình "Trái tim cho em" khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Đây là biện pháp nhằm giúp phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh. Những trẻ em sau khi được khám sàng lọc, nếu phát hiện bị bệnh tim sẽ được Đoàn bác sỹ thiện nguyện TP.Hồ Chí Minh tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ để được can thiệp điều trị sớm. Nếu được chỉ định phẫu thuật, mọi chi phí điều trị sẽ được hỗ trợ miễn phí.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Chương trình "Trái tim cho em" đã khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Ba Tơ, Mộ Đức, Trà Bồng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Thịnh, Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Bác sĩ thiện nguyện cho biết: Qua các đợt khám sàng lọc cho thấy, cứ khoảng 100 trẻ đến khám sẽ có 1 - 2 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh; trong đó, một số phải tiến hành phẫu thuật, còn lại khi được phát hiện bệnh sớm có thể sử dụng thuốc uống để điều trị khỏi các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Bà Hà Thị Anh Thư - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, cho biết, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo các huyện miền núi còn cao. Nhiều trẻ em thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, bệnh tật không có khả năng tiếp cận được với các dịch vụ y tế. Vì vậy, Chương trình "Trái tim cho em" là một cơ hội để nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim được khám sàng lọc, được phẫu thuật và mang lại cuộc sống trọn vẹn, tương lai tươi sáng hơn cho các em. Đồng thời, giúp gia đình các em vượt qua nỗi lo bệnh tật.

PL