Quảng Ngãi: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân huyện Sơn Tây

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 24/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, y bác sĩ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Sơn Màu và Sơn Tân (Sơn Tây).

Tham dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức.

Gần 50 y bác sỹ đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, đồng thời hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Sơn Tây. Đây là huyện miền núi cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 80km về phía Tây. Điều kiện cơ sở vật chất để bà con tiếp cận các dịch vụ y tế còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, hoạt động khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân và chính quyền địa phương.

a1-20230624204811-1687651201.jpg

Các y, bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân. Theo báo Quảng Ngãi

 

Theo Ban tổ chức, mục đích của đợt khám bệnh lần này là chẩn đoán bệnh một cách chính xác, kịp thời, từ đó tư vấn, hướng dẫn bà con đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện hoặc các Bệnh viện tuyến trên.

“Trong thời gian qua, người dân ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi gặp khó khăn do thu nhập giảm vì thiên tai, dịch bệnh. Hơn nữa, việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế vẫn còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, đây là chương trình hết sức ý nghĩa và có giá trị thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành chia sẻ.

Trong ngày 24/6, có tổng cộng khoảng 700 người dân ở hai xã Sơn Màu, Sơn Tân được khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và nhận quà.

Tham gia cùng đoàn bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi, di chuyển chặng đường xa để đến xã Sơn Màu, Sơn Tân khám, phát thuốc cho người dân, bác sĩ Hoàng Vân (Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ: “Đây là lần thứ 3, Hội đồng hương Quảng Ngãi, CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức khám, phát thuốc trên quê hương Quảng Ngãi trong năm 2023. Đoàn có 18 bác sĩ, trong đó 11 bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh về. Chúng tôi cố gắng đến với huyện miền núi Sơn Tây trước mùa mưa để kịp thời khám bệnh, phát thuốc. Qua thăm khám, người dân chủ yếu mắc các bệnh về tiêu hóa nhất là dạ dày, cơ xương khớp, đau lưng, một số người dân bị các bệnh lý về gan. Các bác sĩ đã tư vấn, phát thuốc và động viên, hướng dẫn bà con cách chăm sóc sức khỏe”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sơn Tây Bạch Ngọc Thêm cho hay, huyện Sơn Tây có 90% là người đồng bào dân tộc thiểu số Ca Dong. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc tiếp cận với các dịch vụ trong đó có y tế còn hạn chế. Sự quan tâm của các đoàn thiện nguyện nhất là Hội đồng hương Quảng Ngãi, CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân tổ chức khám bệnh, phát thuốc đợt này là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, giúp bà con vùng sâu vùng xa kiểm tra sức khỏe, phát hiện kịp thời một số bệnh.

Tổng giá trị của hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà, hỗ trợ sửa chữa trường học trên địa bàn huyện Sơn Tây khoảng 635 triệu đồng.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 300 triệu đồng để Ủy ban nhân dân huyện Sơn Tây sửa chữa trường học; trao 55 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 55 hộ nghèo huyện Sơn Tây; tặng 35 suất học học bổng (2 triệu đồng/suất) cho 35 học sinh nghèo nơi đây.

T/H