Quảng Bình: Trao giấy khen cho các cá nhân nỗ lực cứu người đuối nước

Tuấn Tài
UBND xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lễ tuyên dương, trao giấy khen cho các cá nhân có hành động hỗ trợ cứu sống 2 em học sinh trong vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn.

Ngày 4/10, ông Trần Thanh Tâm – Chủ tịch UBND xã Phù Hóa cho biết, địa phương vừa tổ chức buổi lễ biểu dương, tặng giấy khen cho các cá nhân có tinh thần trách nhiệm trong công tác cứu hộ cứu nạn và chia buồn cùng thân nhân gia đình em Lê Trần Vũ Hoàng.

image-6487327-13-1664852209.JPG
UBND xã Phù Hóa tổ chức buổi lễ biểu dương, tặng giấy khen cho các cá nhân có hành động cứu người đuối nước.

Cụ thể, xã Phù Hóa đã tặng giấy khen các cá nhân Cao Xuân Sinh, Lê Trần Vũ Hoàng đều trú xã Phù Hóa và Trần Văn Tùng trú xã Liên Trường; biểu dương các cá nhân Hoàng Ngọc An, Hoàng Văn Long, Hoàng Văn tâm, Hoàng Văn Thanh, Trần Đức Liên, Lê Văn Hồng đều trú tại xã Phù Hóa.

Trước đó vào chiều ngày 6/9, nhiều em học sinh đang tắm trên sông Gianh đoạn qua bến Cửa Nghè, thôn Trường Long, xã Phù Hóa, thì không may gặp dòng nước xoáy.

Lúc này em Lê Trần Vũ Hoàng (17 tuổi trú thôn Trường Xuân, xã Phù Hóa) tắm gần đó phát hiện sự việc đã lao ra dòng nước xiết đưa hai em học sinh đang đuối nước vào gần bờ.

Các em bị đuối nước sau đó được người dân gần đó kịp thời đưa vào bờ an toàn. Riêng em Hoàng do đuối sức nên bị dòng nước cuốn tử vong.

image-6487327-12-1664846905.JPG
Chân dung nam sinh Lê Trần Vũ Hoàng đã dũng cảm lao vào dòng nước xiết cứu sống 2 em học sinh.

Ông Trần Thanh Tâm cho biết, khi nhận được thông tin các ban ngành địa phương cùng với lực lượng Công an xã đã có mặt nhằm ứng cứu và hỗ trợ. Chính quyền địa phương sau đó đã đến chia buồn, động viên thân nhân em Hoàng. Với tinh thần không ngại hiểm nguy và hành động dũng cảm cứu người em Hoàng xứng đáng được ghi nhận và biểu dương.

Được biết, em Lê Trần Vũ Hoàng hiện đang là học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Trực.

Quốc Anh