Quảng Bình: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm

Tuấn Tài
Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957 – 16/6/2022) được tổ chức long trọng tại quảng trường mang tên Bác. Mặc dù, thời tiết có mưa lớn nhưng đã có đông đảo cán bộ, nhân dân tỉnh nhà đến tham dự.

Tối ngày 14/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Đồng Hới), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

image-6483441-5-1655255550.JPG

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; các lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và hàng nghìn người dân địa phương.

Tại buổi lễ, ông Vũ Đại Thắng – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, đại diện nhân dân tỉnh nhà báo công dâng Bác về những thành quả mà Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đạt được sau 65 năm thực hiện lời dạy của Bác.

Bí thư tỉnh nhấn mạnh: “65 năm qua, thực hiện lời căn dặn của Bác, các thế hệ quân và dân Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu, bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm cao nhất và đã đạt được những thành quả quan trọng, góp phần cùng cả nước làm nên những thành tựu vĩ đại của thời đại mới - Thời đại Hồ Chí Minh - Thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Với tất cả tấm lòng thành kính, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình xin hứa với Bác, xin hứa trước Trung ương Đảng sẽ tiếp tục thực hiện những lời căn dặn của Bác, luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, sử dụng và phát huy tốt mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, phấn đấu đưa Quảng Bình ngày càng giàu mạnh, vững bước trên con đường đi tới phồn vinh, hạnh phúc, như Bác hằng mong muốn”.

image-6483441-3-1655255550.JPG

Tái hiện hình ảnh 65 năm trước Bác Hồ về thăm tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại lịch sử hàng trăm năm mà tỉnh Quảng Bình đã trải qua. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, quân và dân Quảng Bình đã không ngại khó khăn gian khổ, vững tay cày, chắc tay súng, sản xuất giỏi, chiến đấu giỏi, trở thành một địa phương anh hùng, là niềm tự hào của cả nước.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, trong 65 năm thực hiện lời dạy của Bác, nhất là hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, vùng đất Quảng Bình từng oằn mình vì bom đạn chiến tranh nay đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ. Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Ngoài ra, để thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ và xứng đáng với lòng mong mỏi của Bác về một “Quảng Bình sẽ giàu có”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành nền kinh tế năng động ở khu vực miền Trung đến năm 2030 theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, góp phần đem lại sự phồn vinh và hạnh phúc cho nhân dân.

image-50438657-1655255551.JPG

Người dân Quảng Bình đội mưa đến dự lễ kỷ niệm.

Tiếp đó, chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình “Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi” được dàn dựng công phu trên nền sân khấu thực cảnh với hai phần gồm: Hồi ức màu đỏ và Quảng Bình - Người là hoa của đất.

Chương trình đã tái hiện hành trình 65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác dạy với nghệ thuật đặc sắc, thể hiện được tình cảm, sự tôn kính của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với Bác Hồ kính yêu, đồng thời làm nổi bật những thành tựu của quê hương "Hai giỏi".

Thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm, mặc dù thời tiết mưa lớn song đã có rất đông đảo cán bộ, hưu trí và nhân dân đến tham dự.

Tuấn Tài - Quốc Anh