Quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn tới thị trường Đông Nam Á

Nguyễn Diệp Linh
Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023, Việt Nam tiếp tục quảng bá các điểm đến hấp dẫn, sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023, đoàn Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu các chính sách phát triển du lịch, đặc biệt là các sản phẩm, loại hình du lịch phù hợp thị hiếu, xu hướng mới… Qua đó, đẩy mạnh sự hiện diện hình ảnh, thông điệp Du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”. Năm Du lịch quốc gia 2023 diễn ra tại Bình Thuận cũng được giới thiệu đến với báo chí khu vực với chủ đề "Bình Thuận – Hội tụ xanh”, định hướng phát triển du lịch bền vững, tạo nên lợi thế cạnh tranh của Việt Nam.
quang ba diem den viet nam hap dan toi thi truong Dong nam A hinh anh 1

Đoàn Việt Nam tham dự ATF 2023 họp báo với báo chí khu vực quảng bá về du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết sau khi mở cửa hoàn toàn, du lịch Việt Nam đã có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Với những định hướng phát triển du lịch đa dạng tập trung vào 4 sản phẩm: du lịch biển đảo, du lịch văn hoá, du lịch sinh thái và du lịch đô thị... Ngoài ra, còn có các sản phẩm khác như du lịch cao cấp, du lịch mạo hiểm, du lịch chữa bệnh và du lịch golf, du lịch Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và tiềm năng phục hồi mạnh mẽ.

Tại buổi họp báo, báo chí khu vực cũng quan tâm nhiều đến các hình thức du lịch mới của Việt Nam từ du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe đến các biện pháp, chính sách mới của Việt Nam nhằm thu hút khách du lịch từ khu vực Đông Nam Á.

quang ba diem den viet nam hap dan toi thi truong Dong nam A hinh anh 2

Gian hàng Việt Nam được thiết kế ấn tượng với thông điệp về ngành du lịch “vượt sóng sau COVID-19”.

Ông Hà Văn Siêu cho biết: “Trước hết là chúng tôi thực hiện chính sách thị thực, quay trở lại chính sách trước đại dịch như miễn thị thực cho các nước ASEAN, giúp người dân khu vực đi lại dễ dàng. Thứ hai, chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tái kết nối với các đối tác trong khu vực với sự hỗ trợ của chính phủ, với những sáng kiến, chính sách về thuế, nhiên liệu, chi phí... Chúng tôi cũng đẩy mạnh việc quảng bá, tạo nền tảng kết nối cho các doanh nghiệp du lịch với các đối tác quốc tế, thông qua các sự kiện, diễn đàn quốc tế”.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023, Việt Nam cũng tham dự gian hàng tại Hội chợ TRAVEX. Với diện tích 54m2 được thiết kế ấn tượng, với hình ảnh chiếc thuyền nhằm truyền tải thông điệp về ngành du lịch Việt Nam “vượt sóng sau COVID-19”, mời gọi du khách đến Việt Nam, lan tỏa hình ảnh “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” cùng sự chào đón du khách với những cảm nhận mới, hương vị mới, sắc thái mới. Gian hàng cũng thu hút nhiều doanh nghiệp, đại lý du lịch khu vực đến thăm để tìm hiểu về thị trường Việt Nam.

quang ba diem den viet nam hap dan toi thi truong Dong nam A hinh anh 3

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ TRAVEX.

Đến thăm gian hàng Việt Nam, ông Hanah Romya - đại lý du lịch tại Indonesia chia sẻ: "Tôi rất quan tâm đến gian hàng của Việt Nam, vì trước hết là các nước nằm trong ASEAN, chúng ta nên tìm hiểu và khám phá các cơ hội lẫn nhau. Tôi đã đến Việt Nam nhiều lần. Sau dịch COVID-19, tôi nghĩ các nước bắt đầu mở cửa sẽ là cơ hội để người dân các nước đi du lịch nhiều hơn. Sẽ là điều tốt nếu hai nước mở thêm nhiều đường bay trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại”.

Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX thu hút sự quan tâm của nhiều đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế. Hội chợ là nơi diễn ra các hoạt động sôi động của ngành du lịch như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ người mua và người bán, hội thảo chuyên đề… Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ ATF 2023.

Theo VOV