Phó thủ tướng Lê Minh Khái thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Thừa Thiên - Huế

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), chiều 23/7, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công, thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tại địa phương.
1leminhkhai-1658584248528920408066-1658588567.jpg
Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Cùng đi với đoàn có, đồng chí Lê Trường Lưu Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh.

Báo cáo với Đoàn công tác Chính phủ, ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tinh Thừa Thiên Huế cho biết: Thừa Thiên – Huế hiện có gần 89.000 người có công với cách mạng; trong đó có hơn 19.000 liệt sĩ, hơn 13.000 thương bệnh binh, 2.473 Mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 4.300 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đầy, gần 3.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và gần 50.000 người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng được tặng Huân, Huy chương.

Những năm qua, công tác chăm sóc đời sống người có công, gia đình chính sách luôn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp tỉnh Thừa Thiên – Huế quân tâm, chỉ đạo thực hiện và đạt kết quả tốt.

Riêng tại Trung tâm Điều dưỡng chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đang phụng dưỡng và chăm sóc 15 người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ không nơi nương tựa, có hoàn cảnh neo đơn. Người lớn tuổi nhất là 97 tuổi, người nhỏ tuổi nhất là 56 tuổi.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tổ chức trao tặng 22.455 suất quà với tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng của Chủ tịch nước đến người có công và thân nhân liệt sĩ. Ngoài ra, tỉnh cũng gửi tặng 11.259 suất quà, với tổng kinh phí hơn 2,2 tỷ đồng và nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động ý nghĩa thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Phát biểu tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên – Huế, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gửi lời thăm hỏi động viên và tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của các thế hệ đi trước đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời cho biết, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống thương bệnh binh, người có công cách mạng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên – Huế trong những năm qua đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về chăm lo đời sống cho người có công, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn, đáp nghĩa" của dân tộc. Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới tỉnh Thừa Thiên – Huế cần tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho những người có công với cách mạng đã đóng góp công sức và hy sinh xương máu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để có được đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay.

Phó Thủ tướng đề nghị, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên – Huế cần thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao, động viên các cụ đang được điều dưỡng tại trung tâm sống vui, sống khỏe, ủng hộ quá trình xây dựng đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đã gửi tặng quà cho đại diện lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng như 15 người có công và thân nhân người có công đang được chăm sóc và điều dưỡng tại đây.

Dịp này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuyết, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy; thăm các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân gồm bà Lê Thị Thu Hạnh, và ông Trần Phong ở thành phố Huế. Tại đây Phó Thủ tướng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các Mẹ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Phó Thủ tướng gửi lời chúc đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

PL