Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao học bổng 'Học không bao giờ cùng' cho 250 cá nhân tiêu biểu

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 14/7, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng lần thứ 3 cho các học sinh vượt khó, vươn lên học giỏi và người lớn có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập thường xuyên ở các lĩnh vực của 16 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền trung và Tây Nguyên.

2c93db8873c59a9bc3d4-1689323610.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Hội Khuyến học Việt Nam. Ảnh: báo Nhân dân

 

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 250 suất học bổng, tặng học sinh ở 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên có tinh thần vượt khó, vươn lên học giỏi và người lớn có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, học tập thường xuyên. Người nhỏ tuổi nhất được trao học bổng là học sinh học lớp 2 ở tỉnh Khánh Hòa và người nhiều tuổi nhất là 84 tuổi, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

165 em học sinh được nhận học bổng lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều em mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng đã nỗ lực, vượt qua ốm đau, hoàn cảnh gia đình để vươn lên học tập. 85 người lớn tuổi được nhận học bổng là tấm gương học tập, tự học, để ứng dụng kiến thức vào phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và đóng góp cho cộng đồng.

Em Trần Nguyễn Lệ Dung, học sinh lớp 7, ở phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng rất vui khi được nhận học bổng này: “Dù bất cứ hoàn cảnh nào, cháu vẫn cứ tiếp tục học. Học để biết, để tự khẳng định mình như thầy cô đã dạy. Ngoài nỗ lực bản thân, rất cần tấm lòng của hội khuyến học, cám ơn các cấp lãnh đạo, cá nhân và tổ chức đã quan tâm chăm lo việc học cho mọi người".

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân và Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao học bổng tặng học sinh

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân và Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao học bổng tặng học sinh. Ảnh: báo VOV

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhiệt liệt biểu dương các cô chú, anh chị và các cháu học sinh là những tấm gương tiêu biểu, đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập, được bình chọn nhận học bổng.

Đồng thời, hoan nghênh và biểu dương các ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân đã quan tâm tới phong trào khuyến học, khuyến tài; hỗ trợ điều kiện vật chất, tinh thần cho các cấp Hội Khuyến học thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trong đó có hoạt động rất ý nghĩa này.

Phó Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng rằng, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ phát huy những kết quả, thành tích đạt được, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng hơn nữa cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn tiếp theo. Mong rằng, mỗi đại biểu có mặt tại đây; các cô chú, anh chị và các cháu học sinh được nhận học bổng hôm nay, cùng nhiều tấm gương tiêu biểu trong cả nước sẽ tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần hiếu học, học tập suốt đời, làm cho phong trào “Học không bao giờ cùng” theo tư tưởng và tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh phát triển sâu rộng trong xã hội và mang lại hiệu quả to lớn hơn nữa.

T/H