Phó Chủ tịch nước: Huyện An Phú (An Giang) cần phát triển để xứng đáng với truyền thống anh hùng

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Nhân chuyến công tác tại An Giang, sáng 28/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu tại huyện biên giới An Phú.
Chú thích ảnh Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi thăm và tặng quà các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu tại huyện biên giới An Phú, tỉnh An Giang. Ảnh: Công Mạo/TTXVN

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và các sở, ban, ngành, huyện An Phú.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động, vui mừng khi được về thăm huyện An Phú, huyện đầu nguồn vùng biên giới của tỉnh An Giang và vùng Tây Nam Bộ. Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và trân trọng tri ân những người có công của tỉnh An Giang cũng như huyện An Phú; đồng thời, biểu dương những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị của tỉnh An Giang và huyện An Phú để chăm lo cho người có công, giúp cho các gia đình người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn, xứng đáng với những công lao của thế hệ đi trước.

Vui mừng trước những đổi thay tích cực trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên quê hương An Phú anh hùng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị tỉnh An Giang cần tập trung nguồn lực, đầu tư các dự án trọng điểm, đặc biệt là giao thông, nhằm phát huy lợi thế về kinh tế biên mậu, tạo cơ sở cho thu hút đầu tư, tạo động lực đột phá phát triển kinh tế - xã hội của huyện An Phú và tỉnh An Giang trong giai đoạn tới.

Chú thích ảnh Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác chụp ảnh với lãnh đạo huyện An Phú. Ảnh: Công Mạo/TTXVN.

Đối với huyện An Phú, Phó Chủ tịch nước đề nghị, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, địa phương cần phát động một đợt tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống tốt đẹp, anh hùng của quê hương, qua đó khơi dậy khát vọng phát triển, xem đây là nội lực đưa An Phú phát triển trong giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: Trong chiến tranh, An Phú là một huyện anh hùng, “đầu sóng ngọn gió”, giữ vững biên giới, bảo vệ Tổ quốc. Trong hòa bình, An Phú phải vươn lên, trở thành một huyện phát triển để xứng đáng với truyền thống anh hùng của địa phương. Cùng với đó, huyện cần tiếp tục quan tâm chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống người dân gắn với phát huy tiềm năng, thế mạnh địa phương trong phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biên mậu để thu hút đầu tư, thúc đẩy giao thương biên giới; tăng cường củng cố, vun đắp mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển với nước bạn Campuchia.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho huyện An Phú và 50 phần quà cho các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện.