Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân dị tật sọ mặt và di chứng chấn thương

Nguyễn Diệp Linh
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và tạo hình của bệnh viện phối hợp với các tổ chức sẽ phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân dị tật bẩm sinh vùng sọ mặt và di chứng chấn thương, vết thương, bệnh lý vùng hàm mặt…

Từ ngày 20-30/4/2023, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và tạo hình của bệnh viện phối hợp với tổ chức Facing The World (FTW) và Hội phẫu thuật nụ cười Việt Nam (OSV) phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân dị tật bẩm sinh vùng sọ mặt và di chứng chấn thương, vết thương, bệnh lý vùng hàm mặt ..

Theo chương trình, Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Facing The World sẽ phối hợp với các chuyên gia y tế đầu ngành về phẫu thuật sọ mặt của Anh, Canada, Australia triển khai phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân.

Chuyên gia thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị dị tật tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.Chuyên gia thực hiện phẫu thuật cho trẻ bị dị tật tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Các mặt bệnh được phẫu thuật bao gồm: Bệnh lý dính khớp sọ sớm, khe hở sọ mặt, hội chứng hốc mắt xa, hội chứng Crouzon, u xơ thần kinh, dị tật vành tai, sẹo biến dạng vùng đầu cổ, khuyết xương, biến dạng xương vùng sọ mặt… và các dị tật sọ mặt khác.

Thời gian khám sàng lọc dự kiến được tổ chức vào thứ 2 ngày 13/4/2023.

Không chỉ hỗ trợ các bệnh nhân nghèo có dị tật có cơ hội phẫu thuật, chương trình cũng tổ chức các buổi chuyển giao công nghệ, kỹ thuật cho các bác sĩ của Trung tâm sọ mặt và tạo hình.

Là một trong những cơ sở điều trị dị tật sọ mặt toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, Trung tâm giúp đỡ, tư vấn, khám và phẫu thuật cũng như hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân nghèo bị dị tật sọ mặt bẩm sinh.

Trung tâm cũng kết hợp với tổ chức phẫu thuật nụ cười Quốc tế (Operation Smile), Hàn Quốc (Smile for Children) để triển khai các chương trình phẫu thuật từ thiện cho các trẻ bị dị tật môi, vòm miệng tại Việt Nam. FTW là tổ chức y tế nhân đạo chuyên giúp đỡ các trẻ em bị dị tật sọ mặt ở các nước đang phát triển thông qua các hoạt động phẫu thuật nhân đạo và đào tạo chuyên gia y tế, hỗ trợ trang thiết bị…

Thanh Bình