Phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tiếp nối thành công của những lần hợp tác trước, từ ngày 5 – 13/5/2018, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với tổ chức đến từ Anh Quốc “Facing the world” tiến hành phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo ở Việt Nam.

“Facing the World” được biết đến là tổ chức y tế thiện nguyện nổi tiếng của Vương quốc Anh thành lập với mục tiêu chữa trị dị tật sọ mặt ở trẻ em tại các nước đang phát triển. Đến nay, tổ chức này đã hoạt động tại 20 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đây là lần thứ 4 Bệnh viện Hồng Ngọc phối hợp cùng “Facing the World” phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt này có 43 trẻ em bị dị tật sẽ được thăm thăm. Được biết, hầu hết các em nhỏ đều có hoàn cảnh khó khăn, đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như: Tuyên Quang, Hà Giang, Nam Định, TP.Hồ Chí Minh,… dị tật tập trung chủ yếu ở vùng hàm mặt, gây biến dạng khuôn mặt và khiến các em gặp khó khăn trong sinh hoạt.

tham kham2
Bác sĩ tiến hành thăm khám cho một trường hợp di tật phức tạp.

Sau khi thăm khám và hội chẩn, những trường hợp đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật miễn phí.  Đặc biệt, đối với một số trường hợp trẻ em dị tật có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện còn hỗ trợ kinh phí lưu viện điều trị, giúp cha mẹ các em nhẹ bớt một phần gánh nặng kinh tế.

Chính thức hợp tác lần đầu tiên vào năm 2016, đến nay trải qua 2 năm hoạt động, chương trình phẫu thuật dị tật từ thiện do Bệnh viện Hồng Ngọc phối hợp “Facing the world” tổ chức đã phẫu thuật thành công cho hàng trăm trẻ em nghèo dị tật, đưa các em từ “bóng tối mặc cảm” bước ra ánh sáng. Nụ cười rạng ngời trên môi các em trong diện mạo mới cùng ánh mắt hạnh phúc của bậc phụ huynh chính là động lực mạnh mẽ cho mỗi bác sĩ tiếp tục hành trình phẫu thuật từ thiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

HH