Phát động giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam"

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 22/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã chính thức công bố, phát động Giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm 2022.

Đây là giải thưởng chính thức trong lĩnh vực CNTT và truyền thông được Bộ TT&TT chủ trì xét và trao tặng hằng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam và thời đại.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho biết: Trong 2 năm qua, "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" đã tạo ra những hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Đáng chú ý trong đó, nhiều sản phẩm đạt giải đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, người dân.

Bước vào năm thứ 3, giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" sẽ tiếp tục tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Nét mới của giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm nay đó là các sản phẩm công nghệ số xuất sắc sẽ được trao giải theo 4 hạng mục, gồm: "Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số", "sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số", "sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số" và "sản phẩm số tiềm năng". Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ có các giải vàng, bạc, đồng và top 10.

Trong đó, các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thỏa mãn 2 nhóm tiêu chí chính, đó là "Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam" và "Tác động, ảnh hưởng tới phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số".

Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần và đơn vị, tổ chức sự nghiệp có các sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam và đã được đưa vào ứng dụng thực tế, nhằm đảm bảo cho yếu tố "Make in Viet Nam" của giải thưởng.

Ban tổ chức cho biết, thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia giải thưởng từ ngày 22/6/2022 đến hết ngày 22/9/2022. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 12.

PV