Pháp: Nổ tại nhà máy công nghiệp, hàng chục người gặp nạn

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Nhà máy công nghiệp nơi vụ nổ xảy ra đã bị liệt vào danh sách các nhà máy ở "ngưỡng thảm họa Seveso cao". Trong khi đó, tại Pháp vẫn còn 705 nhà máy công nghiệp ở "ngưỡng thảm họa Seveso cao".
07-1659587426.jpg
ảnh minh họa

Chiều 3/8, tại 1 nhà máy công nghiệp ở thành phố Bergerac, miền Đông Nam nước Pháp, đã xảy ra vụ nổ làm 8 người bị thương và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo giới chức địa phương, vụ nổ tại nhà máy Manuco cũng khiến 35 người khác có biểu hiện ngộ độc khói. 60 nhân viên cứu hỏa, 20 cảnh sát và 2 trực thăng đã ngay lập tức được triển khai tới hiện trường, thực hiện công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ nổ.

Nhà máy Manuco thuộc sở hữu của công ty Eurenco, bắt đầu hoạt động tại Bergerac kể từ năm 2013, chuyên về xử lý, sản xuất, sử dụng hoặc lưu kho những chất nguy hiểm. Nhà máy này bị liệt vào danh sách các nhà máy ở "ngưỡng thảm họa Seveso cao"

Thảm họa Seveso là vụ tai nạn xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở phía Bắc Milan của Italy hồi tháng 7/1976, khiến 6 tấn hóa chất độc hại bị rò rỉ ra ngoài môi trường, gây thiệt hại nghiêm trọng về môi trường và sức khỏe của người dân địa phương.

Tại Pháp hiện có 705 nhà máy công nghiệp ở "ngưỡng thảm họa Seveso cao", trong khi 607 nhà máy ở ngưỡng thấp.

Năm 2019, một vụ cháy đã xảy ra ở nhà máy Lubrizol (thuộc ngưỡng Seveso cao) ở thành phố Rouen, khiến nhiều người bị thương, trong đó có 8 người phải nhập viện.