Ông Trump: 'Làm Tổng thống khiến tôi mất từ 2 - 5 tỉ USD'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 21/10 cho viêt việc trở thành tổng thống khiến ông tiêu tốn từ 2 đến 5 tỉ USD, số tiền mà ông sẽ kiếm được nếu làm kinh doanh thay vì dấn thân vào chính trường.

Nhà Trắng dẫn lại lời ông Trump trong cuộc họp nội các ngày 21/10: "Làm Tổng thống khiến tôi mất mát từ 2 - 5 tỉ USD. Tôi lẽ ra có thể kiếm được nhiều tiền nếu chỉ điều hành công việc kinh doanh. Tôi làm điều đó thật sự giỏi. Tôi có công việc kinh doanh tuyệt vời và những bất động sản tốt nhất".

Tuy nhiên, ông Trump nhấn mạnh: "Cho dù tôi mất 2 tỉ USD, 5 tỉ USD hoặc ít hơn thì cũng không có bất kỳ sự khác biệt nào. Tôi không quan tâm. Tôi đang làm điều này vì đất nước. Tôi đang làm điều đó vì người dân".

Ông Trump than mất hàng tỉ USD vì làm tổng thống
Ông Trump cho biết mình mất hàng tỉ vì làm tổng thống. Ảnh: Reuters

Theo tạp chí Forbes, không có bằng chứng nào cho thấy ông Trump mất hàng tỉ USD kể từ khi trở thành tổng thống. Tài sản ròng trị giá 3,1 tỉ USD của ông không thay đổi so với năm ngoái. Sau khi tổng thống Trump từng đưa ra tuyên bố tương tự vào tháng 8, tạp chí Forbes cho rằng: "Ông Trump sẽ không mất 3-5 tỉ USD. Tài sản của ông ấy chỉ khoảng hơn 3 tỉ USD".

Tổng thống Trump tiếp tục nằm trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ (Forbes 400) năm 2019. Theo tạp chí Forbes, từ khi trở thành tổng thống Mỹ, ông đã tụt tổng cộng 119 bậc trên danh sách này.

PV (t/h)