Nữ sinh Việt tử vong trong vụ giẫm đạp ở Itaewon: Gia đình khóc ngất, nghẹn ngào mong sớm đưa con về

Đặng Thu Hằng
Gia đình của nữ du học sinh gần như gục ngã khi nhận được tin con gái đã tử vong trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc.

Trong vụ thảm họa giẫm đạp tại lễ hội Halloween diễn ra vào tối ngày 29/10, ở Itaewon, Seoul (Hàn Quốc), ít nhất 154 người chết và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã xác định có 1 công dân Việt Nam quê ở Bình Định thiệt mạng. Đó là em Đinh Thị Tuyến (SN 2001, quê ở tỉnh Bình Định).

han-10-1667209819.jpg
Nữ du học sinh Đinh Thị Tuyến không may tử vong trong thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon. (Ảnh: Facebook)

Vào sáng 30/10, gia đình mới nhận được tin báo về việc em Tuyến tử vong ở Hàn Quốc. Nhận được tin dữ báo về từ Hàn Quốc, mấy ngày nay, gia đình anh Khuân vẫn còn bàng hoàng, đau xót trước sự ra đi đột ngột của con gái.

Chị Đinh Thị A Ngát (40 tuổi, ngụ Bình Định) mẹ của Tuyến đã ngất lịm, đau đớn đến thấu trời khi hay tin con gái đã vĩnh viễn không còn trên cõi đời này.

z3843208164371-f3f9a-1667209832.jpeg
Đối với bố mẹ của Tuyến, đây là một cú "sốc" vô cùng lớn. (Ảnh: Lao Động)

Một người quen ở Hàn Quốc nói với gia đình rằng, hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc và Việt Nam đang làm thủ tục để đưa thi thể em về. Tuy nhiên, đến giờ phút nay, các thủ tục liên quan vẫn chưa xong.

"Có thể đêm nay hoặc ngày mai, thi thể cháu sẽ về đến đây. Sau khi con tôi được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), anh trai nó sẽ đón xe đưa về. Tôi chỉ mong sớm được gặp con" - chị Đinh Thị A Ngát (mẹ em Tuyến) chia sẻ.

Theo lời người nhà, em Tuyến đi du học tại Hàn Quốc từ năm 2019. Vì ước mơ của em là được đi du học ở Hàn Quốc nên gia đình cố gắng gom góp tiền cho em Tuyến theo học. Theo dự tính, cuối tháng 11 này, vợ chồng anh sẽ qua Seoul để thăm con gái.

"Nó hứa là sẽ dẫn vợ chồng tôi qua Hàn Quốc để đi du lịch. Nó còn nói, sau khi học xong thì sẽ ráng làm có tiền để phụ giúp cho ba mẹ, nhưng giờ con tôi không còn nữa" - anh Khuân nghẹn ngào chia sẻ với báo Lao Động.

z3843171857272-f372d-1667209837.jpeg
Người thân của Tuyến vẫn chưa thể tin cháu mình đã vĩnh viễn ra đi. (Ảnh: Lao Động)

Một người thân của em kể rằng, ngay từ nhỏ, em đã hiền lành và luôn có ý thức tự lập cao. Từ những ngày đầu đặt chân tới Hàn Quốc, em đã chủ động vừa học vừa làm. Thậm chí đôi khi, em còn gửi tiền về để phụ giúp cha sinh hoạt hàng ngày.

Hiện thảm kịch giẫm đạp xảy ra đêm 29/10 ở khu Itaewon đã ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 154 người, ngoài ra có 133 người bị thương. Đa phần các nạn nhân đều là những người trẻ ở trong độ tuổi từ 20-30 tuổi.

T.H. (t/h)