Nữ hướng dẫn viên bị người bản địa xâm hại: Quyết tâm làm sáng tỏ, chấp nhận bị tai tiếng

Đặng Thu Hằng
Vụ một nữ hướng dẫn viên du lịch bị người bản địa lẻn vào homestay thực hiện hành vi đồi bại đã khiến dư luận bức xúc. Nữ hướng dẫn viên quyết tâm sẽ theo vụ việc đến cùng, bắt người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo lời kể của nữ hướng dẫn viên T.N.L. (SN 1993, Hà Nội) - nạn nhân bị đối tượng Triệu Tạ Mềnh xâm hại cho biết vào tối 17/9, chủ bungalow tại Hoàng Su Phì (Hà Giang) có tổ chức buổi tiệc giao lưu với khách. Tại buổi giao lưu ngoài khách, chủ nhà còn có Triệu Tạ Mềnh (người thân quen với chủ - trú xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì)

danh-tinh-nghi-pham-hiep-dam-nu-du-khach-tai-homestay-o-ha-giang-16638082107151206457070-1663813323.jpeg
Khu homestay nơi xảy ra sự việc hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại Hà Giang. (Ảnh Sức Khoẻ và Đời Sống)

Tại buổi tiệc chị đã nhận thấy dấu hiệu bất thường từ Mềnh. Chính vì thế, khoảng 22h30, nữ hướng dẫn viên đã trở lại bungalow nghỉ trước, nhưng chỉ tắt điện, quên không đóng cửa phòng.

“Tới khoảng 1h30, ngày 18/9, khi đang ngủ say thì một thanh niên đã lẻn vào phòng, khống chế, quan hệ tình dục,..." - chị L cho biết đã cố gắng với tay bật đèn ngủ trên đầu giường, để nhìn mặt kẻ hiếp dâm.

Sau khi xảy ra vụ việc, những người đi cùng nói rằng, Mềnh đã theo dõi cô từ trước. Hắn không phải là chủ khu bungalow nhưng đi lại tự do, ngồi ăn bữa tối cùng cả đoàn của L.

anh-chup-man-hinh-2022-09-22-075315-16638082107061156635341-1663813344.png
Nữ hướng dẫn viên tên T.N.L. là nạn nhân bị đối tượng Triệu Tạ Mềnh lẻn vào xâm hại. 

Chị L. chưa lập gia đình, đã làm trong lĩnh vực du lịch 10 năm nay. “Công việc của mình là xem địa phương nào đến mùa du lịch sẽ dẫn đoàn đến chơi”, chị L. nói.

Chị cho biết bản thân chị rất phẫn nộ trước thái độ của những người quản lý khu du lịch khi xảy ra vụ việc không hề xin lỗi chị cũng như không hề đứng về phía người bị hại mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền.

Thế nhưng cô gái này kiên quyết không muốn vụ việc của mình bị ỉm đi: "Nhưng em quyết tâm không nhận thỏa hiệp, em chấp nhận bị ảnh hưởng, chấp nhận bị tai tiếng để làm sáng tỏ vụ việc, bắt người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Nữ hướng dẫn viên chia sẻ thêm: "Không thể mượn cớ anh ta là người dân tộc thiểu số, không thể mượn cớ là làm ảnh hưởng tới du lịch... để bao biện cho cái sai. Bởi em biết chắc chắn ở nơi đây không chỉ có mình em là nạn nhân của những kẻ biến thái này".

Đến chiều 21/9, chị L. cho hay, đang được luật sư của mình đưa đi giám định tại cơ quan chức năng. Phía nghi phạm đã “đánh tiếng” xin bồi thường để giảng hòa nhưng chị L. giữ quan điểm “xử lý theo đúng pháp luật”.

hoang-su-phi-hiep-dam-3385-1663813371.jpeg
Đối tượng Mềnh đang bị tạm giữ hình sự để điều tra. (Ảnh: Dân Việt)

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) cũng thông tin, hiện công an huyện Hoàng Su Phì đã tạm giữ hình sự đối với đối tượng Triệu Tạ Mềnh để điều tra về hành vi xâm hại người khác.

T.H.