Nữ cán bộ Mặt trận được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nguyễn Diệp Linh
Bà Lê Thị Hảo - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là 1 trong số 63 Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều năm liền, bà Lê Thị Hảo được nhận Bằng khen từ UBTƯ MTTQ Việt Nam, chính quyền địa phương các cấp…Nhiều năm liền, bà Lê Thị Hảo được nhận Bằng khen từ UBTƯ MTTQ Việt Nam, chính quyền địa phương các cấp…

Tham gia công tác Mặt trận hơn 10 năm, đến nay, bà Hảo đang giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Đồng thời, hiện nay, bà cũng được tổ chức giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội khuyến học, Giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng, Trưởng ban Kinh tế Xã hội HĐND xã; Hội thẩm Nhân dân cấp huyện.

Bà Hảo cho biết: “Đây là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao mà Đảng, tổ chức và nhân dân giao phó. Từ đó, tôi luôn xác định cho mình sự quyết tâm phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ, cùng tập thể Ủy ban MTTQ xã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đảng bộ đề ra”.

Với tinh thần đó, bà luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân; luôn bám sát Điều lệ Ủy ban MTTQ Việt Nam; kế hoạch, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ cấp trên; Quy chế hoạt động của Ủy ban MTTQ xã… để lãnh đạo, điều hành tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tinh thần của nữ cán bộ Mặt trận đã lan tỏa đến các thành viên khác tạo nên sự gắn kết, quyết tâm cao; qua đó, góp phần tạo ra những kết quả đáng ghi nhận tại Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long.

Điển hình, trong 5 năm qua (2017 - 2022), các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo gia đình chính sách, người có công trên địa bàn luôn thực hiện tốt. Trong đó, Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long cùng với các tổ chức chính trị - xã hội trao 543 suất quà trị giá 162 triệu đồng; vận động đoàn viên, hội viên tham gia hàng trăm ngày công tình nguyện để giúp đỡ các gia đình có công có hoàn cảnh neo đơn khó khăn làm nhà ở và vệ sinh nhà cửa chăm sóc vườn, trồng cây ăn quả.

Trong lúc dịch Covid-19 bùng phát, bà Hảo đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động nhân dân trên địa bàn tham gia đóng góp. Theo đó, qua 3 lần vận động, nhân dân tại xã Vĩnh Long đóng góp được số tiền hơn 243 triệu đồng và 12 tấn gạo, hơn 8 tấn rau củ quả các loại; ủng hộ nhân dân các xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) bị phong tỏa trong đợt dịch Covid-19 với số tiền gần 50 triệu đồng và hơn 5 tấn gạo.

Ngoài ra, nữ cán bộ Mặt trận này cũng đã thực hiện tốt các cuộc vận động ủng hộ nhu yếu phẩm, như may khẩu trang, xà phòng sát khuẩn để cho các cháu học sinh với số tiền gần 50 triệu đồng; ủng hộ các điểm chốt dịch Covid-19 trên Quốc lộ 1A và các điểm trực chốt với số tiền gần 45 triệu đồng...

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, 5 năm qua, Ban Công tác Mặt trận xã Vĩnh Long cũng đã kêu gọi được hơn 510 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, hàng năm đều vượt chỉ tiêu cấp trên phân bổ về cho cơ quan. Đồng thời, bà Hảo cũng đã tham gia vận động nhân dân trên địa bàn hiến hàng nghìn m2 đất; xây dựng 8 nhà sinh hoạt cộng đồng thôn với giá trị hơn 6,1 tỷ đồng bằng hình thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

Với những thành tích này, liên tục các năm từ 2017 - 2022, bà Lê Thị Hảo được UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, các địa phương, ban ngành tặng bằng khen, giấy khen. Và, mới đây nhất, vào tháng 11/2022, bà Lê Thị Hảo vinh dự là 1 trong số 63 Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017-2022 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nghĩa Văn