Nổ súng bên ngoài trụ sở an ninh Liên bang Nga khiến 1 người thiệt mạng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vào tối 19/12 (theo giờ Moscow), tại phố Lubianka Lớn, gần cơ quan An ninh Liên bang Nga, một vụ nổ súng đã xảy ra khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Hãng tin RIA Novosti cho biết, vụ nổ súng xảy ra khoảng sau 18h ngày 19/12 bên ngoài trụ sở FSB ở thủ đô Moscow. Một tay súng đã nổ súng vào khu vực lối ra vào trụ sở FSB.

fsb-1576798474527
Lực lượng an ninh Nga phong tỏa hiện trường sau vụ nổ súng bên ngoài trụ sở FSB ngày 19/12. (Ảnh: Reuters)

FSB xác nhận, 1 sĩ quan của họ thiệt mạng trong vụ tấn công. Cơ quan này cho biết chỉ có một nghi phạm trong vụ tấn công, bác bỏ thông tin nói rằng có 3 tay súng. Các đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, kẻ tấn công đã dùng một khẩu súng trường nã đạn điên cuồng bên ngoài trụ sở FSB. 

Vụ nổ súng xảy ra trùng thời điểm cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow và chỉ một ngày trước ngày kỷ niệm của lực lượng an ninh Nga.

Tổng thống Nga V.Putin đã được thông tin về vụ việc. Uỷ ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo điều 317 của Bộ Luật hình sự (mưu hại cuộc sống của nhân viên các cơ quan bảo vệ pháp luật).

 

 

Quang Minh (t/h)