Nỗ lực cứu chữa cho người phụ nữ mang bầu bị cây xanh ở trường học đè trúng

Nguyễn Diệp Linh
Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định đang nỗ lực cứu chữa cho người phụ nữ mang bầu ở tuần thứ 8, là nạn nhân của vụ cây xanh trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM đè lên người.

Khoảng 7 giờ 40 phút sáng nay (3/4), Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận cấp cứu báo động đỏ trường hợp người bệnh nữ, 32 tuổi, nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Bệnh nhân đang mang thai tuần thứ 8.

Các bác sĩ đang dồn lực tập trung cứu chữa cho bệnh nhân. Ảnh: Bích HạnhCác bác sĩ đang dồn lực tập trung cứu chữa cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

Kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT) ban đầu cho thấy người bệnh bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Ngay lập tức người bệnh được hội chẩn khẩn cấp tại khoa Gây mê Hồi sức bởi các bác sĩ của các chuyên khoa: Sản, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thận tiết niệu, Ngoại thần kinh… để tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Hiện người bệnh được tiến hành phẫu thuật bởi các bác sĩ, phẫu thuật viên của chuyên khoa liên quan. Các bác sĩ đang nỗ lực, tích cực điều trị nhằm đảm bảo tính mạng cho người bệnh.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 3/4, cây me tây cổ thụ trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1, TP.HCM đổ gây sập tường, làm bị thương 1 học sinh và 6 người lớn, trong đó có một phụ nữ đang mang thai ở tuần thứ 8.

Hạnh (T/h)