Nợ chồng nợ sau 7 năm tìm cách điều trị căn bệnh "nhược cơ" cho con trai

Tạp Chí Nhân Đạo
Gia đình anh Nguyễn Đình Phú (trú xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) có hoàn cảnh hết sức khó khăn, khi cậu con trai bị bại liệt, nằm một chỗ… Hoàn cảnh ấy đang cần sự chung tay, giúp đỡ của các tổ chức xã hội.
no-chong-no-sau-7-nam-tim-cach-dieu-tri-can-benh-nhuoc-co-cho-con-trai

Ở xóm 8, xã Cẩm Minh, khi nhắc đến gia đình anh Nguyễn Đình Phú (SN 1968) thì ai cũng biết. Bởi hoàn cảnh gia đình anh hết sức éo le, cả 2 vợ chồng anh đều làm nông nghiệp. Anh chị sinh được 4 người con, con trai đầu là Nguyễn Đình Tuấn (SN 1986). Gia đình quá khó khăn nên không đủ điều kiện để cho cả 4 anh em đi học. Năm 18 tuổi, Tuấn đã phải nghỉ học, vào miền Nam làm thuê kiếm tiền giúp cha mẹ nuôi các em. Nhưng rồi, tai họa ập tới một năm sau đó, khi Tuấn bị ốm nặng. Biểu hiện ban đầu là mệt mỏi, hai mí mắt tự cụp xuống, sau đó co mỏi tay chân dần, ăn khó nuốt và nói cũng không rõ. Anh chị đưa Tuấn đi điều trị hết bệnh viện này đến bệnh viện khác cũng không khỏi với căn bệnh “nhược cơ” mà chỉ có ở nước ngoài mới có khả năng chữa.

Thời gian điều trị từ đó đến nay cũng đã 7 năm, nhưng bệnh tình của Tuấn vẫn thế, người chỉ có da bọc xương, nằm một chỗ, thỉnh thoảng muốn ngồi phải có người đỡ, mọi sinh hoạt cá nhân phải có người phục vụ, mỗi lần nằm ngủ phải có người đè qua đè lại trước ngực mới thở được. Nợ nần chồng chất trong khi nhà anh chị không còn cái gì đáng giá để bán lo chữa chạy cho con.

Nỗi băn khoăn, day dứt của anh chị là khi vợ chồng anh về già, các em của Tuấn rồi cũng phải có gia đình, thì ai sẽ chăm lo cho Tuấn khi mọi sinh hoạt hàng ngày không tự phục vụ được, chỉ nằm một chỗ.

Hoàn cảnh gia đình anh Phú quá khó khăn, nợ cũ chưa trả hết (nợ ngân hàng và người thân còn 85 triệu đồng) nên muốn giúp con có tia hy vọng vượt lên bệnh tật quả là rất khó, rất cần sự trợ giúp, ủng hộ của các tổ chức xã hội, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm.

Mọi đóng góp, ủng hộ xin vui lòng gửi về:

Gia đình ông Nguyễn Đình Phú (xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh); Hoặc gửi về: Quỹ nhân đạo Hội CTĐ tỉnh Hà Tĩnh, số tài khoản: 3701222043085 Ngân hàng NN & PTNT TP.Hà Tĩnh. Nội dung chuyển khoản: Gửi ủng hộ cho ông Nguyễn Đình Phú.