Nhớ mẹ cậu bé 10 tuổi một mình đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương

Đặng Thu Hằng
Cậu bé 10 tuổi ở thị xã Đông Hoà (Phú Yên) vì nhớ thương mẹ đi làm xa không về quê đón Tết với gia đình nên đã quyết đạp xe vào Bình Dương để tìm gặp.

Tối 16/2, lãnh đạo Công an thị xã Đông Hòa ( (TX.Đông Hòa, Phú Yên) cho biết, Công an đã vừa phối hợp với các lực lượng liên quan tìm được em Võ Nguyễn Thái Bảo (10 tuổi, trú KP.Mỹ Hòa, P.Hòa Hiệp Bắc, TX.Đông Hòa, Phú Yên) sau khi cậu bé đã quyết định đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương vì quá nhớ mẹ.

tim-me-23051426-1708165253.webp
Cậu bé được tìm thấy, đưa về trụ sở để liên hệ người thân. Ảnh: N.X.

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 16/2 (tức mùng 7 tết), Công an TX.Đông Hòa nhận tin báo của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi, trú KP.Mỹ Hòa, P.Hòa Hiệp Bắc) về việc cháu ngoại của bà là Võ Nguyễn Thái Bảo đi lạc, không rõ tung tích.

Nhận được tin báo, Công an TX.Đông Hòa đã huy động các lực lượng hỗ trợ tìm em Bảo. Đến 18 giờ 40 cùng ngày, Công an P.Hòa Hiệp Nam phát hiện em Bảo đang đạp xe trên QL29, đoạn thuộc KP.Đa Ngư, P.Hòa Hiệp Nam (TX.Đông Hòa) cách nhà khoảng 10 km.

Khi công an báo tin đã tìm được cháu ngoại, bà Hồ Thị Tuyết liền đến trụ sở Công an P.Hòa Hiệp Nam để nhận cháu.

"Tội cho cháu lắm, đã 3 cái tết rồi mẹ cháu không về. Cháu nhiều lần khóc và tâm sự với tôi là rất nhớ mẹ, năm nay mẹ cháu về được 2 ngày, mùng 4 về thì mùng 6 liền vào lại. Nhiều năm mẹ mới về, lại về ít ngày nên lúc mẹ đi nó khóc đòi theo mẹ, vì vậy tranh thủ lúc tôi không để ý cháu lấy xe đạp để đạp vào Bình Dương với mẹ", bà Tuyết kể.

caube-1-387-1708165261.jpg
Chiếc xe đạp cậu bé đạp đi tìm mẹ. Ảnh: N.X.

Sau khi nắm bắt thông tin, UBND thị xã Đông Hòa cho biết sẽ làm việc trực tiếp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan để lên phương án hỗ trợ, tạo điều kiện cho Bảo trong đời sống cũng như học tập.

PV