Nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng 18-3, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Bộ Công Thương đã phát động giải chạy và công bố các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.
nhan-nut-1-1679120726.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Ảnh: Lam Giang

Hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức Bộ Công Thương và các bộ, ngành liên quan; đại diện các tổ chức trong và ngoài nước, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và người dân đã tham gia hưởng ứng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, chiến dịch Giờ Trái đất mang thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, với mong muốn người dân, doanh nghiệp cùng chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất là hoạt động xã hội do Bộ Công Thương chủ trì từ năm 2009, với việc khuyến khích các hộ gia đình, công sở, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút. Qua 15 năm tổ chức, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng, cho thấy sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

xuat-phat-1-1679120755.jpg
Các vận động viên tham gia giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023. Ảnh: Lam Giang
vdvchay-1679120755.jfif
Các vận động viên tham gia giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Ảnh: Lam Giang

Trong khuôn khổ chương trình, giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023 đã diễn ra. Với cự ly 5 km (tương đương 3 vòng hồ Hoàn Kiếm), hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên đã tham gia. Ban tổ chức mong muốn thông qua giải chạy, các vận động viên không chỉ là người hưởng ứng sự kiện, mà trở thành những đại sứ lan tỏa tinh thần thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” để 365 ngày trong năm đều là Giờ Trái đất.

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đã công bố các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023, bao gồm: Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về chiến dịch Giờ Trái đất; hoạt động tắt đèn trong 60 phút hưởng ứng Giờ Trái đất; giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023; các hoạt động truyền thông, cam kết tiết kiệm năng lượng của các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn quốc...