Nhà vô địch SEA Games 29 đang phải một mình chống chọi với căn bệnh ung thư

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Là một cơ thủ từng lên ngôi vô địch ở SEA Games 2009. Ở trên đỉnh vinh quang nhưng số phận của cơ thủ Đỗ Hoàng Quân lại là chuỗi những ngày tháng bất hạnh. Sau nhiều sóng gió cuộc đời, giờ đây nhà vô địch người Hà Nội lại đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư trực tràng quái ác.

Số phận bất hạnh

Đỗ Hoàng Quân - cơ thủ sinh năm 1982, là cái tên không xa lạ gì trong làng Billiards & Snooker Việt Nam. Là người từng giúp cho quốc ca Việt Nam vang lên ở đấu trường khu vực khi giành tấm HCV nội dung pool 9 bi đôi nam tại SEA Games 25. Tiếp nối thành công đó, anh giành thêm HCB ở SEA Games 28, lọt vào Top 8 Trung Quốc mở rộng, Top 12 Mỹ mở rộng và nhiều chức vô địch quốc gia.

do-hoang-quan
Đỗ Hoàng Quân thi đấu tại SEA Games 28.

Tuy có một sự nghiệp lừng lẫy nhưng cuộc đời của anh lại không được may mắn. Mất mẹ từ nhỏ, rồi bố cũng ra đi cách đây vài năm. Ba năm trước, Hoàng Quân chia tay với người vợ sau nhiều năm chung sống.

Bi kịch chưa dừng lại ở đó, cách đây ít ngày, cơ thủ sinh năm 1982 có biểu hiện xấu về sức khỏe và đi khám. Đỗ Hoàng Quân nhận tin "sét đánh" khi biết được mình mắc căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 3. Nhà vô địch SEA Games 2009 buộc phải tiến hành phẫu thuật ngay, cắt bỏ một đoạn trực tràng và lắp hậu môn giả.

Cuộc chiến mới bắt đầu

Sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì nhận được tin sét đánh, căn bệnh ung thư trực tràng đã bước vào giai đoạn 3 gây nguy hiểm đến tính mạng vì các tế bào ung thư xâm lấn nhanh, Quân phải vào viện ngay để tiến hành phẫu thuật, dù anh chẳng có đồng nào trong người.

Bác sĩ Đào Tiến Lục (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) người trực tiếp phẫu thuật cho Quân cho biết: "Do căn bệnh ung thư của Quân phát hiện muộn nên chúng tôi phải cắt trực tràng một đoạn dài, lắp hậu môn giả. Hiện tại, Quân đã tỉnh nhưng sức khỏe vẫn còn yếu".

nha_vo_dich_sea_games
Đỗ Hoàng Quân phải cắt bỏ một đoạn dài trực tràng, lắp hậu môn giả.

Do gia đình không có người thân nên Hoàng Quân không có người chăm sóc khi nằm viện. Vì phải nằm ở viện tư nhân nên phí rất lớn, ngoài tiền mổ gần 100 triệu đồng, sắp tới sẽ là tiền dịch vụ, tiền hồi phục, tiền truyền hóa chất trị xạ…

Mặc dù là thành viên ĐTQG nhưng hơn chục năm qua, Quân vẫn chưa có thẻ bảo hiểm y tế. Anh phải tự trả 100% chi phí bệnh viện, nhưng cũng chẳng biết lấy đâu ra số tiền để chuẩn bị cho cuộc chiến trường kỳ sắp tới.

Một tin mừng đối với cơ thủ Hoàng Quân là Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec đã đồng ý chi trả toàn bộ số viện phí điều trị cho cơ thủ Đỗ Hoàng Quân trong thời gian sắp tới. Mặc dù vậy, nhà vô địch SEA Games 29 vẫn cần đến sự chung tay góp sức của mọi người để vượt qua căn bệnh nan y.

Mọi đóng góp xin gửi về: Đỗ Hoàng Quân

Số tài khoản: 0011003996783, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Hà Nội

Minh Long