Người nước ngoài hiến máu hiếm cứu bệnh nhi ung thư

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mang trong mình dòng máu hiếm, ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã hiến tặng những giọt máu của mình để cứu bệnh nhi mắc bệnh ung thư thận đang cần máu gấp.

Vào sáng 24/6, trên nhiều diễn đàn máu hiếm có chia sẻ thông tin em Nguyễn Ngọc Huyền sinh năm 2013, quê Ninh Thuận, đang mang trong mình nhóm máu hiếm AB+, đang điều trị ung thư thận tại bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Theo bác sĩ điều trị, tình trạng của Huyền đang rất nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên vẫn phải nằm chờ người cùng nhóm máu tới hiến để có máu kịp thời chữa trị.

Anh 1
Bệnh nhi Nguyễn Ngọc Huyền.

Nhóm máu AB+ thuộc nhóm máu hiếm, chỉ chiếm 4% dân số mang nhóm máu này; trong giai đoạn hóa trị bệnh nhi bị xuống máu trầm trọng dẫn đến tình trạng thiếu máu cả 3 nhóm hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và đang cần mọi người chia sẻ nguồn máu.

Biết được thông tin trên, ông Montri Suwanposri (quốc tịch Thái Lan) đã nhanh chóng đến bệnh viện hiến tặng những giọt máu hiếm của mình, kịp thời giúp em Huyền và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, khi hay tin nhiều cán bộ, công nhân viên và đối tác của công ty cũng đã kịp thời đến hiến và sẵn sàng làm “ngân hàng máu sống dự bị” phòng khi bệnh nhân cần máu khẩn cấp.

Anh 2
Ông Montri Suwanposri – Tổng Giám đốc C.P Việt Nam mang trong mình nhóm máu hiếm sẵn sàng tham gia hiến máu cho bệnh nhi Huyền.

“Hiến máu cứu người là trách nhiệm của tất cả người dân, đồng thời mang trong mình nhóm máu hiếm tôi luôn tâm niệm phải quyết tâm và nhanh chóng cứu sống trường hợp của em Huyền đang cần nhóm máu AB+ để điều trị. Là người Thái Lan, nhưng sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã lâu, tôi luôn xem đây là quê hương thứ hai của mình, cống hiến và phục vụ cho quê hương là việc mà mọi người dân nên làm” – ông Montri chia sẻ.

Được biết, ông Montri Suwanposri tuy mang trong mình dòng máu Thái nhưng luôn có tâm huyết với phong trào hiến máu nhân đạo và các công tác tình nguyện tại Việt Nam. Ông đã có gần 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện tại cả quê nhà lẫn Việt Nam, năm 2017 ông vinh dự là một trong 12 cá nhân xuất sắc được nhận giải thưởng Giọt hồng do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trao tặng. Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện, ông còn là người trực tiếp kêu gọi hơn 18.000 cán bộ công nhân viên công ty tham gia hiến máu và nhiều hoạt động ý nghĩa khác vì cộng đồng.

Đối với Công ty C.P. Việt Nam, trong nhiều năm qua đã luôn đồng hành cùng với phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là chiến dịch quốc gia về vận động hiến máu tình nguyện Hành trình Đỏ nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu nhân đạo và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh.

Được biết năm nay là lần thứ 5 liên tiếp C.P. Việt Nam đồng hành cùng chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ. Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ năm nay sẽ bắt đầu tại Cà Mau vào ngày 13/6 và ngày hội hiến máu cuối cùng cũng là điểm hội quân Hành trình Đỏ có tên gọi "Giọt hồng tri ân” diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào ngày 14/7. Hành trình sẽ vận động hiến máu tình nguyện ở 26 tỉnh/thành phố trên cả nước, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị bổ sung vào ngân hàng máu của các bệnh viện ở các địa phương.

Phương Uyên