Người đàn ông hết lòng vì người nghèo

Nguyễn Diệp Linh
Hơn 6 năm qua, ông Đỗ Thanh Tịnh (SN 1962) - Trưởng Ban Bảo trợ xã hội (Hội Chữ thập đỏ TP Hồng Ngự) luôn tích cực vận động mạnh thường quân trong, ngoài địa phương trao tặng quà, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

Những việc làm ý nghĩa của ông Tịnh đã giúp nhiều mảnh đời nghèo khó từng bước ổn định cuộc sống.

Ông Đỗ Thanh Tịnh (bìa phải) bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo ở Khóm 2, phường An Thạnh, TP Hồng Ngự (Ảnh: M.Xuyên)Ông Đỗ Thanh Tịnh (bìa phải) bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo ở Khóm 2, phường An Thạnh, TP Hồng Ngự (Ảnh: M.Xuyên)

Với mong muốn được chia sẻ khó khăn với người nghèo, hàng năm, ông Tịnh đã phối hợp tốt với các thành viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ TP Hồng Ngự, Ban Bảo trợ xã hội vận động các mạnh thường quân từ nhiều nơi hỗ trợ kinh phí tổ chức các đợt phát quà cho người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ quà, học bổng cho học sinh nghèo. Đồng thời, ông Tịnh còn tích cực phối hợp vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng hàng chục căn nhà tình thương cho người nghèo mỗi năm.

Với những nỗ lực của cá nhân ông Tịnh với công tác an sinh xã hội, mỗi năm có hàng trăm lượt người nghèo trên địa bàn TP Hồng Ngự được ông Tịnh vận động hỗ trợ, giúp ổn định cuộc sống. Riêng năm 2022, ông Tịnh phối hợp với các thành viên Ban Bảo trợ xã hội (Hội Chữ thập đỏ TP Hồng Ngự), Hội Chữ thập đỏ TP Hồng Ngự vận động hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm cho trên 1.800 lượt người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và bệnh nhân nghèo trên địa bàn thành phố; vận động hỗ trợ cất 35 căn nhà tình thương cho người nghèo trên địa bàn TP Hồng Ngự (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn).

Bên cạnh đó, trong 6 năm qua, ông Tịnh đã duy trì vận động hỗ trợ gạo định kỳ hàng tháng cho 40 hộ nghèo, bệnh tật, neo đơn trên địa bàn thành phố. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 10kg gạo và các nhu yếu phẩm với tổng kinh phí khoảng 10 triệu đồng/tháng. Ông Đỗ Thanh Tịnh bộc bạch: “Trước đây, hoàn cảnh gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, hiện tại, cuộc sống đã ổn định nên tôi tích cực tham gia công tác xã hội. Được giúp đỡ người nghèo mỗi ngày là niềm vui đối với tôi. Tôi sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ những hoàn cảnh nghèo khó nhằm chia sẻ và giúp họ ổn định cuộc sống”.

Nhằm ghi nhận những đóng góp đối với công tác an sinh xã hội tại địa phương, ông Đỗ Thanh Tịnh vừa được UBND TP Hồng Ngự tặng Giấy khen vì có thành tích tốt trong thực hiện phong trào thi đua “Vận động mạnh thường quân đóng góp chăm lo cho người khuyết tật, bệnh nhân chất độc da cam/dioxin và bệnh nhân nghèo” năm 2022.

MỸ XUYÊN