Người bệnh ung thư không còn khổ sở tìm chỗ nằm điều trị

Nguyễn Diệp Linh
Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã chính thức chuyển hoàn toàn sang cơ sở mới tại thành phố Thủ Đức với trang thiết bị hiện đại. Điều này giúp các bệnh nhân ung thư không còn khổ sở tìm chỗ nằm điều trị như khi ở cơ sở 1 (quận Bình Thạnh). 

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 1 ở quận Bình Thạnh thường xuyên bị quá tải, có tình trạng bệnh nhi phải nằm dưới gầm giường trong quá trình điều trị. Theo Sở Y tế TP.HCM, tình trạng này sẽ chấm dứt, thay vào đó người bệnh ung thư sẽ được chăm sóc trong các khoa phòng được xây dựng mới, khang trang tại cơ sở 2 của bệnh viện (đặt tại phường Tân Phú, TP. Thủ Đức).

nguoi benh ung thu khong con kho so tim cho nam dieu tri hinh anh 1

Khu phòng mổ với 16 phòng mổ hiện đại tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 ở TP. Thủ Đức (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM).

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 được chính thức khởi công vào ngày 26/6/2016 với quy mô 1.000 giường theo tiêu chuẩn quốc tế. Bốn năm sau, Khu Khám bệnh đi vào hoạt động nhằm giải áp tình trạng quá tải nặng nề tại cơ sở cũ. Sau đó, khu hóa trị trong ngày cũng hoạt động vào tháng 6/2021. Đến ngày 27/1/2023, toàn bộ Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đã chính thức đi vào hoạt động, thay thế cho cơ sở 1 tại xuống cấp và quá tải ở quận Bình Thạnh. Chỉ trong ngày 30/1, đã có 2.315 người đến khám tại cơ sở mới.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định, với cơ sở khang trang hiện đại, thời gian chờ mổ, chờ xạ trị… của người bệnh ung thư sẽ được rút ngắn dần so với trước đây. Từ đó, nâng cao chất lượng phục vụ và điều trị bệnh nhân.

nguoi benh ung thu khong con kho so tim cho nam dieu tri hinh anh 2

Bệnh nhân được điều trị ở nơi khang trang, không phải khổ sở tìm chỗ nằm. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Bên cạnh đó, TP.HCM còn dành 2,7 ha đất cạnh bệnh viện để xây dựng khu nhà nghỉ cho thân nhân, khu nhà nghỉ cho các chuyên gia, học viên đến nghiên cứu, học tập. Sở Y tế đã kiến nghị UBND TP.HCM sớm mở tuyến xe buýt kết nối trạm dừng metro với bệnh viện để phục vụ việc di chuyển của nhân viên y tế do cơ sở mới cách cơ sở cũ 20km.

Trước đó, trong giai đoạn 7/2021, cơ sở này đã được sử dụng để thiết lập Bệnh viện Hồi sức COVID-19 với quy mô 1.000 giường, là tầng cao nhất trong tháp điều trị 3 tầng bệnh nhân COVID-19.

Theo VOV