Nghi phạm 14 tuổi xả súng giết cả gia đình tại Mỹ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một thiếu niên 14 tuổi người Mỹ đã thừa nhận nổ súng bắn chết các thành viên trong gia đình. 3 nạn nhân tử vong tại hiện trường, 2 người khác bị thương và được đưa tới một bệnh viện địa phương nhưng không qua khỏi.

Vụ việc xảy ra ở Elkmont, Alabama vào 10h30 ngày 2/9 giờ địa phương. Các nạn nhân gồm John Sisk, 38 tuổi, cha của thiếu niên nổ súng; người mẹ kế, Mary Sisk, 35 tuổi; em trai 6 tuổi; em gái 5 tuổi và em trai mới 6 tháng tuổi, phát ngôn viên văn phòng cảnh sát trưởng hạt Limestone Stephen Young, cho hay.

Ông Young nói với CNN rằng, các nhà điều tra đang tìm hiểu động cơ khiến thiếu niên 14 tuổi nổ súng.

alabama-shooting-ap-15675326507121295708003
Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Các điều tra viên tìm thấy khẩu súng nghi dùng trong vụ giết người ở bên đường sau khi nghi phạm ném đi. Trước đó, văn phòng cảnh sát nói rằng nghi phạm đã dùng khẩu súng nòng 9 mm.

Nghi phạm 14 tuổi ban đầu gọi 911 và nói rằng cậu đang ở trong tầng hầm và nghe thấy tiếng súng nổ ở tầng trên. Thiếu niên này tiếp tục giữ nguyên lời khai khi gặp cảnh sát lúc 11h.

“Cậu ta khai rằng, chạy ra cửa và có rất ít thông tin được cung cấp”, ông Young nói. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát đưa thiếu niên 14 tuổi đi thẩm vấn, nghi phạm đã làm lộ những điểm thiếu nhất quán trong câu chuyện và sau cùng thừa nhận đã bắn chết 5 thành viên trong gia đình.

Vụ xả súng trên xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ liên tiếp chứng kiến các vụ bạo lực đẫm máu liên quan đến súng đạn. Ngày 3/8, nghi phạm Patrich Crusius, 21 tuổi, đã xả súng trong siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Chỉ 1 ngày sau đó, Connor Betts, 24 tuổi, dùng súng tấn công quán bar Ned Peppers ở thành phố Dayton, bang Ohio, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương, nghi phạm bị tiêu diệt tại chỗ.

Quang Minh (t/h)