Nghề nào 'HOT' nhất trong tương lai?

Tạp Chí Nhân Đạo
Nếu được hỏi ngành nghề nào 'hot' nhất trong tương lai thì bên cạnh câu trả lời là những ngành nghề mang tính chất công nghệ, ngành nghề liên quan đến Dược vẫn là ngành được dự đoán là "hot" nhất.
nganh-duoc
Ngành Dược đang từng bước phát triển với nhiều đột phá mới.

Xã hội càng ngày càng hiện đại kéo theo nhiều hệ lụy về bệnh tật, thực phẩm, môi trường độc hại hơn xưa rất nhiều. Đó là lý do vì sao ở mọi thời đại, Y Dược luôn là ngành chẳng bao giờ lỗi thời.

Nếu lại được hỏi, ngành nghề nào có nhu cầu nhân sự cao nhất trong những năm tới và nghề nào giúp sinh viên dễ xin việc làm nhất trong nhiều năm tới nữa thì câu trả lời vẫn là ngành Dược.

Lý do đơn giản vì hiện nay có quá nhiều những doanh nghiệp lớn đã nhìn thấy tương lai của ngành Dược và quyết định đầu tư dài hạn vào ngành nghề này. Kể cả những “ông lớn” về công nghệ như Thế giới di động, Nguyễn Kim hay “ông lớn” về bất động sản là Vingroup cũng đã manh nha đầu tư vào lĩnh vực Dược phẩm, từng bước thâu tóm cả chuỗi những công ty Dược phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự của ngành sẽ tăng cực kì cao trong nhiều năm tới đây. Nó cũng đồng nghĩa với việc cánh cửa việc làm và thu nhập khủng dành cho sinh viên ngành Dược cũng sẽ được mở rộng hơn bao giờ hết.

Theo con số thống kê của Cục quản lý Dược, tỉ lệ dược sĩ ở nước ta hiện nay mới chỉ đạt 1,19/10.000 dân. Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng cho sinh viên đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng Dược hay trung cấp liên quan đến ngành Dược. Các sĩ tử đang "nhăm nhe" thi vào ngành này cũng không cần quá lo lắng về đầu ra.

Không những vậy, nhờ vào nhu cầu cao nên nguồn cung cũng tăng cao. Nếu như việc thi tuyển vào các trường Đại học Y Dược hiện tại đang vô cùng khó khăn với mức điểm trúng tuyển cao chót vót, thì một số trường Cao đẳng Y Dược đã và đang tạo nhiều cơ hội hơn cho các sĩ tử có cơ hội học tập bằng cách xét tuyển các thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông.

Một trong số những địa chỉ đào tạo Y Dược chất lượng đó là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Không những vậy, nhà trường còn có chính sách "An sinh giáo dục" trong năm 2018 đối với các thí sinh thuộc diện gia đình chính sách, con thương binh liệt sĩ.

Cụ thể trong năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn giảm học phí với các đối tượng sau: Thí sinh đạt trên 18 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đối với khối A và B; Thí sinh đạt 3 năm học sinh giỏi cấp 3; Thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia; Con em thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách; Miễn giảm 50% học phí năm 2018 với thí sinh có giải học sinh giỏi lớp 12; Hỗ trợ vay vốn ngân hàng và hỗ trợ việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp. Đặc biệt đối với các thí sinh có thành tích học tập tốt, Nhà trường còn có nhiều suất học bổng để động viên và khích lệ tinh thần học tập.

Đây là một trong những trường Cao đẳng tiên phong đào tạo theo mô hình Bệnh viện – Trường học đào tạo sinh viên theo tiêu chí “học đi đôi với hành”. Nhà trường phối hợp với các bệnh viện lớn trong cả nước để kết hợp giáo dục với thực hành. Vì thế, các sinh viên có cơ hội tiếp cận gần hơn với thực tế, chăm sóc người bệnh dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao. Điều này không chỉ giúp các bạn sinh viên cọ xát thực tế mà còn nhanh chóng nâng cao tay nghề.

Quan trọng nhất, trường cũng hỗ trợ giới thiệu việc làm, định hướng việc làm cho 100% sinh viên ngay sau khi ra trường. Đây là một trong những cách để gia tăng nhân sự dành cho ngành Dược hiện nay mà vẫn đảm bảo được chất lượng đầu ra mà chỉ có khi thí sinh đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Để có thể học tập tại địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thí sinh hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển rồi gửi về địa chỉ sau:

tuyen-sinh-cao-dang-ho-sinh-sai-gon
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018 với đầu vào dễ dàng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 1: Số 1036 đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.

Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898.

 

Thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh những ngành sau:

·       Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201),

·       Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301),

·       Cao đẳng Xét nghiệm (6720602),

·       Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303),

·       Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604)

Điều kiện tuyển sinh:

·       Là công dân Việt Nam đã tốt nghiệp THPT.

·       Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập tại trường.

·       Không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thí sinh đáp ứng được những điều kiện trên có thể gửi hồ sơ về địa chỉ tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Hoặc thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đây.