Nghệ An: Đưa nước sạch về các trường học huyện miền núi Tương Dương

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 25/4, Đồn biên phòng Nhôn Mai (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) phối hợp nhóm Chúc Hạnh và Từ Thiện Phước Hạnh kết nối Đại đức Thích Pháp Tịnh, Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng các nhóm thiện nguyện ở Sóc Trăng, Hà Nội... tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động công trình ”Nước sạch cho em".
anh-2-2-1-8786-1682434699.jpg
Bàn giao giếng nước sạch cho các trường học trên địa bàn Nhôn Mai.

Chương trình phủ nước sạch toàn bộ đến tất cả các trường học trên địa bàn hai xã miền núi rẻo cao biên giới Nhôn Mai và Mai Sơn, huyện 30a Tương Dương (Nghệ An).

Sau gần một tháng khởi công xây dựng, chương trình “Nước sạch cho em” đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Trong đợt này, Đồn biên phòng Nhôn Mai và các nhà hảo tâm tổ chức giao 8 giếng nước sạch; mỗi giếng có độ sâu từ 70m đến 90m cho các trường học trên địa bàn hai xã Mai Sơn và Nhôn Mai với tổng trị giá 288 triệu đồng.

Ngoài ra, các đoàn thiện nguyện còn trao tặng tủ thuốc biên cương; 60 suất quà đến 60 em học sinh nghèo vượt khó; triển khai chương trình nuôi 32 em học sinh tại lớp mẫu giáo bản Piêng Cọoc thuộc trường Mầm non Mai Sơn, huyện Tương Dương; tặng một tủ đông, nồi cơm điện, máy lọc nước, quạt trần, ấm siêu tốc cùng 200 bộ đồng phục cùng quà cho Trường Tiểu học Nhôn Mai. Tổng trị giá quà tặng là 553 triệu đồng.

Nghệ An: Đưa nước sạch về các trường học huyện miền núi Tương Dương ảnh 1
Trao tặng tủ thuốc biên cương cho Đồn biên phòng, nhà trường và người dân trên địa bàn.

Đây là công trình có ý nghĩa nhân văn, bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả phục vụ tốt hơn nữa trong quá trình dạy và học của thầy cô giáo và học sinh các trường học trên địa bàn vùng cao, biên giới.