Ngày hội hiến máu “Nắng hồng”: Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 31/3, Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2018.

“Hiến máu cứu người”là một nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng, là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu.

Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

1
Với thông điệp “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”, Ngày hội hiến máu "Nắng hồng" được tổ chức từ 7h đến 17h cùng ngày, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 
2
Ngày hội hiên máu thu hút được đông đảo các bạn trẻ tham gia
3
Anh Nguyễn Xuân Trường là một trong những người hiến máu đầu tiên trong chường trình "Nắng hồng". Khi chia sẻ về tâm sự của mình, anh nói: "Hiến máu cứu người là hành động cao cả, vậy khi ta còn trẻ, còn sức khỏe thì hãy làm những điều có thể để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn".
4
Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại.
5
Những món quà được chuẩn bị để tri ân đến những người tham gia hiến máu tình nguyện.
6
7
Những đơn vị máu đầu tiên thu được.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung cho biết: "Một đơn vị máu tươi không thể lấy rồi truyền trực tiếp ngay cho người bệnh mà cần rất nhiều khâu đi kèm và kéo theo đó là chi phí. 

Không tính chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng, vì một đơn vị máu hiến cần một bộ 4 bịch chứa máu/người hiến (với chi phí ít nhất 20 USD), chi phí xét nghiệm phân tử sàng lọc HIV ít nhất là 1,2 triệu đồng/đơn vị máu, các chi phí xét nghiệm viêm gan B, viêm gan C, HPV... Vì vậy, những đơn vị máu được hiến tình nguyện là rất quý giá và mang lại hi vọng sống cho nhiều bệnh nhân cần máu truyền tại các bệnh viện trên khắp cả nước".