Nam sinh lớp 12 trả 490 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

Đặng Thu Hằng
Nhận được 490 triệu đồng chuyển đến từ một tài khoản lạ, Nguyễn Gia Hưng (học sinh lớp 12) cùng bố đến ngân hàng tại Cam Ranh (Khánh Hòa) để xác minh, chuyển trả.

Nam sinh Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Cam Ranh) cho biết, ngày 25/3, tài khoản ngân hàng của em nhận được số tiền 490 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này em không để ý.

Tối 26/3, lúc đang ăn cơm cùng gia đình, Hưng phát hiện tài khoản của mình có một số tiền lớn nên rất bất ngờ và lo lắng. Sau đó, em nhận được cuộc gọi từ một người xưng là chủ tài khoản xin chuyển trả lại số tiền đã nhắn nhầm.

Sau khi gọi điện thoại xác minh thông tin về tên tuổi, số tài khoản, thấy mọi thứ đều hoàn toàn trùng khớp, nhận định đây đúng là người chuyển khoản nhầm nên bố Hưng động viên người đó bớt lo lắng, hứa sáng hôm sau sẽ ra ngân hàng xác minh, trả lại tiền.

Sáng 27/3, Nguyễn Gia Hưng xin nghỉ học một buổi để cùng bố đến ngân hàng tại TP Cam Ranh. Sau khi nhân viên xác minh người gửi nhầm, cả nhà mới yên tâm trả lại.

namsinh-5278-1711542740-1711560075.jpg
 

Ông Nguyễn Xuân Phong, bố của Hưng, cho biết gia đình ông làm nghề nuôi tôm. Vợ chồng ông sinh được 2 con, Hưng là con cả.

“Khi nghe Hưng trình bày việc nhận được số tiền lớn, mong muốn trả lại cho người chuyển nhầm, chúng tôi rất tự hào vì con trai có đức tính tốt” – ông Phong nói.

Bà Phạm Thị Hương, người chuyển khoản nhầm, cho biết, ngày 25/3, bà chuyển tiền lo công việc làm ăn. Hôm sau, đối tác báo chưa nhận được tiền nên gia đình bà mới hoảng hốt kiểm tra thì biết mình chuyển nhầm số tài khoản. Sau khi được ngân hàng tư vấn, họ liên hệ với gia đình Hưng.

Ban đầu, bà Hương lo Hưng còn trẻ, nhận được số tiền lớn có thể phát sinh lòng tham. Tuy nhiên sau cuộc điện thoại với gia đình nam sinh này, bà thấy nhẹ nhõm và yên tâm. Gia đình Hưng mong muốn trả lại tiền ngay trong đêm nhưng tài khoản của nam sinh bị hạn chế số tiền chuyển khoản.

“Đến sáng nay, khi nhận được tiền, tôi rất xúc động. Chúng gửi lời cảm ơn đến gia đình Hưng vì nghĩa cử này” - bà Hương nói.

Cô Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia, cho biết Hưng là một học sinh hòa đồng với bạn bè, lễ phép với thầy cô, có tinh thần phấn đấu trong học tập. Sắp tới, nhà trường sẽ tặng giấy khen và tuyên dương em để lan tỏa hành động tốt này.

Minh Hiếu