Nam Định: Bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long

Đặng Thu Hằng
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (xã Mỹ Thuận, H.Mỹ Lộc, Nam Định) vì những sai phạm liên quan đến làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Đình Giao (59 tuổi, trú Mỹ Lộc, TP Nam Định), Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

giao-7945-1665289775.jpeg
Ông Trần Đình Giao khi chưa bị bắt. (Ảnh: Tiền Phong)

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định nhận được đơn tố giác ông Trần Đình Giao vì có nhiều sai phạm trong quá trình điều hành công ty. Trong đó có việc, điều hành công ty không đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật; trốn thuế…

Ngoài ra, Công ty Hoàng Long chỉ có 1 con dấu do Công an tỉnh Nam Định cấp, hiện đang được bà Vũ Thị Kim Quy (nguyên là Tổng giám đốc Công ty tang lễ Hoàng Long) giữ và chuẩn bị bàn giao lại cho cơ quan thi hành án theo quyết định trong bản án dân sự trước đó.

Tuy nhiên, ông Giao đã tự ý khắc con dấu mới để sử dụng khi chưa được sự đồng ý của Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông công ty chưa có cuộc họp nào thông qua.

Công ty cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long được thành lập tháng 7/2012 trên cơ sở chuyển đổi từ Công ty TNHH Dịch vụ thương mại Hoàng Long. Nhiều người trong Công ty tang lễ Hoàng Long bức xúc khi ông Giao tự ý tăng giá dịch vụ xe tang, hỏa táng... tại các huyện, nhưng tiền chênh lệch không được nộp về công ty mà chuyển vào Công ty Quỳnh Giao (do con gái ông Giao làm chủ). Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Vào ngày 29/6, ông Trần Đình Giao đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh.

pp1589104060-7864-1665289369.jpeg
Đài hoá thân Hoàn Vũ. (Ảnh: Internet)

Trước đó vào năm 2021, các phương tiện truyền thông cũng đã phản ánh của các chủ cơ sở dịch vụ tang lễ tại Nam Định gửi đơn "tố" bị Công ty Hoàng Long chèn ép, bắt phải sử dụng dịch vụ xe tang, mua quan tài với giá cao mới được làm thủ tục hoả táng.

Phản hồi về vụ việc, các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định như Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Công an tỉnh Nam Định cho biết đã tiếp nhận đơn phản ánh của các chủ cơ sở tang lễ về việc bị Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long (doanh nghiệp chủ quản đài hoá thân hoàn vũ tại Nam Định) gây khó khăn để ép phải sử dụng các dịch vụ giá cao. Các cơ quan này cũng cho biết sẽ giao cho các đơn vị chức năng xác minh, xử lý theo quy định.

Thu Hằng