Hoàn thành 100 cầu Hy vọng tiếp bước học sinh Đồng Tháp

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 15/6, Tỉnh đoàn Đồng Tháp phối hợp Quỹ Hy vọng ký kết dự án hỗ trợ 100 cây cầu Hy vọng giai đoạn 2019 - 2024, kinh phí hơn 15 tỉ đồng.

Dự án với mục tiêu xóa cầu tạm, cầu hư hỏng, xuống cấp và xây dựng lên những cây cầu bê tông, cốt thép chắc chắn; tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến trường; người dân thuận tiện qua lại, kết nối giao thông, vận chuyển nông sản, hàng hóa, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới.

cau-1655283322.jpg
Khởi công cầu Hy Vọng 202 tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Chó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chia sẻ tại buổi lễ: Những đóng góp cho công trình giao thông rất quý, giúp các em đi học thuận tiện, người bệnh đi đến các cơ sở y tế dễ dàng, mang đến cho bà con sự an lành. Chúng tôi nghĩ rằng, những đóng góp của quỹ sẽ mang những chiến lược lâu dài, bà con sẽ luôn nhớ đến và tuổi đời của những chiếc cầu sẽ gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự án nằm trong Chương trình "Nâng bước em đến trường" do Quỹ Hy vọng tài trợ. Tính đến nay chương trình đã xây dựng, khởi công 200 cây cầu tại Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó TP Cần Thơ 100 cầu, An Giang 58 cầu và Đồng Tháp 33 cầu.

PV