'Một trái tim - Một thế giới' dành tấm lòng cho người khuyết tật, trẻ mồ côi

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức chương trình 'Một trái tim - Một thế giới' lần thứ 18, năm 2023, tại Hà Nội.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trong lễ tôn vinh những tấm lòng hảo tâm dành cho người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam

Đây là chương trình tri ân và tôn vinh những tấm lòng hảo tâm đã tích cực đồng hành, đóng góp nhiều nguồn lực cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trợ giúp người yếu thế có cơ hội, điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình cũng góp phần tiếp tục động viên khích lệ người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên góp phần xây dựng đời sống văn hóa, hướng tới một cuộc sống vui tươi, phấn khởi nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 – 18/4/2023).

Các đại biểu tham dự chương trình "Một trái tim - Một thế giới" sáng 18/4 tại Hà Nội

Các đại biểu tham dự chương trình "Một trái tim - Một thế giới" sáng 18/4 tại Hà Nội

Trong suốt những năm qua, Trung ương Hội và các tỉnh, thành Hội đã vận động quỹ bằng nhiều hình thức khác nhau, chủ động, linh hoạt, phong phú, sáng tạo và hiệu quả. Kết quả tổng nguồn lực cả nước do Hội chủ trì năm 2022, vận động (bằng tiền và hiện vật quy tiền) đạt 559 tỷ đồng, trong đó, nguồn trong nước chiếm 80%, nguồn nước ngoài chiếm 20%.

Từ đó, Hội đã tập trung thực hiện 6 chương trình bảo trợ trọng tâm, gồm: Mổ mắt thay thủy tinh thể cho người cao tuổi khuyết tật nhìn; Phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho người khuyết tật; Tặng xe lăn, xe lắc, làm đường tiếp cận cho người khuyết tật vận động; Tặng xe đạp, học bổng, đồ dùng học tập cho trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo; Hỗ trợ cải thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt, nước sạch, vệ sinh cho gia đình nghèo có người khuyết tật, trẻ mồ côi tại các xã xây dựng nông thôn mới và dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ tìm việc, hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật.

Riêng năm 2022, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế thực hiện các hoạt động trợ giúp đối tượng với tổng trị giá hơn 47 tỷ đồng. Từ nguồn lực đó, Trung ương Hội đã triển khai các hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi với hình thức linh hoạt, đa dạng.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao kỷ niệm chương của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho cá nhân, tập thể tham gia chương trình

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao kỷ niệm chương của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho cá nhân, tập thể tham gia chương trình

Trong thời gian qua, Hội không ngừng sáng tạo, đổi mới phương thức kết nối huy động nguồn lực như sẵn sàng nhận nhiệm vụ Chính phủ giao, tham mưu thực hiện Chương trình Giảm nghèo, tạo sinh kế cho các hộ có người khuyết tật và trẻ mồ côi; Chương trình Chạy bộ vì người khuyết tật (UpRace); Chương trình Máy tính và các thiết bị công nghệ thông tin cho người khuyết tật, trẻ mồ côi; Chương trình Cửa hàng 0 đồng... hiện đang được Trung ương Hội cùng các nhà tài trợ chuyển mạnh để phù hợp với giai đoạn hiện nay.

PV