Một cô gái ho đến gãy 4 xương sườn sau bữa ăn cay

Đặng Thu Hằng
Cô gái trẻ đến từ Thượng Hải, Trung Quốc đã gãy tới 4 xương sườn sau một cơn ho do ăn cay. Tiếng "rắc rắc" đã phát ra từ ngực khi ho. Việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với tiêu chuẩn "càng gầy càng đẹp" của một số cô gái.

Theo trang SCMP, trong khi đang thưởng thức món ăn cay, cô gái họ Huang, đến từ Thượng Hải, không may sặc thức ăn và lên cơn ho. Cô chia sẻ rằng cô nghe thấy rõ tiếng “rắc rắc” phát ra từ ngực trong lúc ho.

Ban đầu, cô Huang không mảy may để ý, tưởng chỉ là cơn ho thông thường, không có vấn đề gì. Nhưng sau đó, cô bắt đầu cảm thấy đau đớn, mất sức khi nói chuyện và hít thở.

anh-chup-man-hinh-2022-12-05-luc-171124-1670235218.png
Cô gái Trung Quốc gãy 4 xương sườn sau trận ho. (Ảnh: SCMP)

Khi tới bệnh viện kiểm tra, kết quả chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) cho thấy 4 chiếc xương sườn của Huang đã bị gãy. Các bác sĩ yêu cầu cô gái phải quấn băng quanh ngực suốt một tháng và phải nghỉ ngơi để khi xương sườn lành lại.

Nguyên nhân dẫn đến việc này được các bác sĩ chỉ ra là do trọng lượng cơ thể của Huang quá nhẹ, cô gầy gò một cách không lành mạnh khi cao tới 1,71 m nhưng chỉ nặng 57 kg. Phần thân trên của cô đặc biệt gầy và lộ rõ xương sườn.

“Xương sườn của cô có thể được nhìn thấy rõ dưới làn da. Do không có cơ để nâng đỡ, cô rất dễ bị gãy xương sườn dù chỉ là một cơn ho nhẹ”, một bác sĩ nói với Huang.

Hiện cô gái đang trong quá trình hồi phục sức khỏe. Cô cam kết rằng sau khi bình phục hoàn toàn, cô sẽ tập thể dục chăm chỉ hơn để tăng khối lượng cơ bắp và trọng lượng phần trên cơ thể.

1631439690982-img5482-1670235447.jpeg
Hình mẫu con gái siêu gầy là tiêu chuẩn của cái đẹp tại Trung Quốc. (Ảnh: Viola Zhou)

Sự cố của cô gái trẻ này cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo dành cho nhiều cô gái ở Đông Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Trên thực tế, một cơ thể mảnh dẻ, gầy gò được coi là tiêu chuẩn vẻ đẹp phổ biến ở khu vực này.

Tại Trung Quốc, tiêu chí đánh giá một người phụ nữ đẹp được gói gọn trong cụm từ “trắng, trẻ, gầy”. Lướt khắp các mạng xã hội ở đất nước tỷ dân có thể thấy, hình tượng một cô gái có thân hình siêu mỏng luôn được nhiều người yêu thích và thống trị các mạng xã hội.

Thu Hằng